Sunday, May 11, 2014

Tình và tiền

Tiền không làm cuộc sống hạnh phúc hơn nhưng nó làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn – với tình yêu cũng vậy. Ai dám chắc yêu nhau chỉ cần nhìn nhau là đủ?
Tôi không đề cao giá trị của đồng tiền nhưng cũng không phủ nhận, chỉ là tìm cho nó một vị trí phù hợp trong cuộc sống và tình yêu không phải trường hợp ngoại lệ.
Trong tình yêu, quan trọng nhất là tình cảm của hai người nhưng mọi thứ sẽ dịu dàng hơn khi trong tay có… tiền. Có tiền ta có thể mua sắm những món quà xinh xắn làm đẹp lòng cô người yêu bé nhỏ hay một buổi tối lãng mạn tại nhà hàng sang trọng vào ngày đặc biệt của hai người; thậm chí là chiếc đồng hồ cho anh người yêu vào ngày sinh nhật... Tất nhiên niềm vui không nằm ở giá trị món quà nhưng nhận một món quà đắt tiền vẫn thích hơn chứ! Thay vì cầm tay nhau đi dạo công viên vào buổi tối thì dạo các trung tâm thương mại vẫn hơn; dành cho nhau một kì nghỉ tuyệt vời với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những dịch vụ tại resort sang trọng vẫn hơn tắm mãi ở Bãi Sau và nhà nghỉ bình dân.
Tất nhiên tình yêu mới là quan trọng nhưng yêu mà không cần tiền thì có lẽ khó. Nói thế không có nghĩa muốn yêu thì phải nhiều tiền, chỉ là muốn yêu thì phải có tiền, còn ít hay nhiều và cụ thể là bao nhiêu thì tùy thuộc vào tình yêu mỗi người.
Có những tình yêu "rẻ tiền" rất đẹp, bạn có thể nắm tay nhau đi dạo công viên nhìn ngắm cuộc sống một cách yên ả. Mọi thứ có lẽ sẽ luôn nhẹ nhàng như thế, đáng yêu như thế nếu không có ngày lễ Tình nhân, hay Quốc tế Phụ nữ và cả sinh nhật nàng hay chàng và hàng chục các lí do khác như sinh nhật, ngày kỉ niệm… của bạn bè mà hai người phải đi cùng nhau – tất nhiên chi phí sẽ là nhân đôi!

Bạn sẽ có cách xoay sở và vượt qua thôi, chắc chắn rồi nhưng thật không thoải mái và lo lắng – cái cảm giác ấy mới khó chịu làm sao. Và bạn ước gì mình có thể có nhiều hơn một chút, một chút thôi để mọi thứ dễ dàng hơn. Đấy là những điều bạn gặp hàng ngày, đối mặt và giải quyết.
Bạn nghĩ cô người yêu sẽ thế nào khi nhận một bó hoa thật đẹp vào một ngày bình thường? Chắc hẳn không chỉ là vui mà còn bất ngờ khiến hạnh phúc nhân lên hàng chục hàng trăm lần – này bạn, hoa hồng phải mua bằng tiền ở tiệm hoa đấy! Ví dụ đơn giản thế thôi!
Dẫu vui hay buồn thì cuộc sống vẫn tiếp nối và chúng ta đều không thể phủ nhận những giá trị nhất định mà vật chất mang lại.

No comments:

Post a Comment