Wednesday, September 10, 2014

Người con gái với tình yêu đến muộn

Trong cõi đời tan hợp, hợp tan liệu có bao giờ chúng ta quay đầu nhìn lại phía sau chỉ để tìm kiếm một bóng hình nào đó vẫn còn đứng đấy đợi chờ. Dìu bước ta đi trên con đường đời đầy cô độc này.
Có bao giờ bạn từng thiết tha mong chờ sẽ có một người luôn đứng yên để đợi ta quay về. Khi ta đi đến bất cứ nơi nào, khi ta làm bất cứ điều gì ta muốn thì đến lúc mệt mỏi, chán nản rồi bất chợt quay về. Thì người ấy vẫn cứ luôn chờ mà không một tiếng oán than. Rất nhiều, tôi biết sẽ có rất nhiều người mong muốn điều ấy, và có lẽ là tất cả.
Cô gái ấy vốn mong manh là thế. Cô ấy cũng như bao người con gái khác vẫn luôn tìm kiếm cho mình một thứ tình yêu quý giá của cuộc đời. Nâng niu, và ấp ủ nhưng rồi tất cả cũng tan thành bong bóng như những cơn mưa đầu mùa của tháng 6. Trời bất chợt bỗng đổ cơn mưa rào lớn thật lớn trong những ngày nắng. Chẳng ai biết được rồi nó sẽ tạnh vào lúc nào. Chỉ trong chốc lát hay là kéo dài dai dẳng cả ngày. Tình yêu cũng vậy, bất chợt đến bất chợt đi. Chỉ là một phút xao động hay là sẽ khiến ta khổ đau một thời. Người con gái ấy đã từng sống hạnh phúc, đã từng vô lo vô nghĩ với mọi thứ diễn ra xung quanh mình. Người con gái ấy đã là quá khứ.
Cô gái ấy giờ đây chai sạn với tất cả. Con người, tình cảm và những mối quan hệ mập mờ không tên. Người con gái ấy đôi lúc vẫn cảm thấy lạc lõng giữa chốn đông người, đôi chân mệt mỏi muốn dừng. Dừng lại để cố tìm kiếm thứ tình yêu đã đánh rơi hoặc bị đánh rơi. Dừng lại để cố tìm lại thứ cảm xúc trong vắt của thuở ban đầu. Đối với cô giờ đây người yêu hay tình yêu là một điều gì đó thật xa xăm, vô tưởng. Cô gái ấy, đã mang quá nhiều nỗi đau của ngày ấy để lại.
Có một người con gái giờ đây mang trong mình một trái tim hững hờ. Và tình yêu đối với cô ấy cũng như một phép nhiệm màu. Mặc dù cô ấy vẫn tin tình yêu sẽ lại đến, chỉ là chậm hơn nhiều so với những gì cô đã nghĩ. Tình yêu đến muộn là tình yêu của sự trưởng thành, là của sự khôn ngoan, là tình yêu của sự đổi thay từng ngày theo chiều hướng tốt hơn. Người con gái ấy vẫn luôn chờ đợi phép màu đó sẽ xuất hiện.
Sau bao tháng năm dần đi qua, cô ấy nghĩ nỗi đau đó tưởng chừng đã được chôn vùi vĩnh viễn theo những mối tình đến sau. Vậy mà cớ vì sao, đôi khi cơn đau vẫn cứ thổn thức khiến tim cô quặn thắt vì những điều xa xôi đó. Cô gái đó mang một trái tim tổn thương. Người ta có thể vá tim lại theo thời gian. Lành lặn là chuyện không thể, sự rạn nứt, những vết chấp vá vẫn cứ còn y đấy. Nhưng cảm xúc, nỗi đau và những tâm tư đều có thể tan biến, phai nhạt dần. Người khác có thể, và cô ấy cũng có thể. Chẳng qua vì tình yêu đến muộn, vì thứ tình cảm màu nhiệm ấy vẫn chưa xuất hiện nên đôi khi cô vẫn cứ tự dày vò bản thân.
Một người yêu đúng nghĩa, một tình yêu đúng điệu chắc sẽ đến vào một ngày nào đó chứ? - Cô gái với nhiều vết cứa của quá khứ để lại đã tự hỏi. Trái đất vốn nói to không to, nhỏ không nhỏ, những con người xa lạ vẫn vô tình lạc bước qua nhau nhưng chỉ cần dừng một giây ngoảnh mặt lại là có thể nhìn thấy nhau đó sao. Chỉ cần một phút thôi, cũng đủ để cảm nhận được tình cảm của một con người vốn xa lạ mà thân quen ấy. Còn nếu có vô tình bước vội qua nhau thì hãy cứ tin rằng, vì trái đất tròn nên chỉ cần ta chịu khó đi hết đoạn vòng tròn to lớn ấy thì cũng sẽ gặp lại nhau ở một giao điểm nào đó.
Trời dù có nắng gắt thế nào, thì khi cơn mưa kéo tới mây đen ắt hẳn cũng sẽ bao phủ đầy trời. Nhưng đừng quên rằng, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, đôi khi ta còn thấy được cầu vồng sau cơn mưa. Thế nên nếu muốn thấy được cầu vồng hãy để cơn mưa tăm tối ấy qua đi. Nếu tình yêu là xa xăm, người yêu là xa xăm thì những con người tìm được hạnh phúc sau những vấp ngã là gì đây?
Này cô gái kia ơi, tất cả chúng ta nếu đã sống trọn với tình yêu của mình nhưng vô tình những đắng cay lại ập đến. Đó cũng chỉ là một trong những bài học của cuộc sống bắt ta phải trải qua mà thôi. Nếu muốn được hạnh phúc ắt hẳn ít nhất một lần trong đời chúng ta phải bước qua niềm đau...

No comments:

Post a Comment