Thursday, August 22, 2013

30 tuổi, tôi là ai?

Tuổi 30 tôi biết rằng cuộc sống không chỉ có màu hồng mà phải có sự đa dạng về màu sắc thì cuộc sống mới thật sự thú vị. Tôi đã biết bao dung với kẻ thù, biết cảm thông với những con người thuộc phe “tà”.

Tình cờ đọc bài “Cảm xúc đàn ông tuổi 30” của bạn Minh Quang tôi cảm thấy như được viết ra từ chính những suy nghĩ của mình, có lẽ là sự đồng điệu trong tâm hồn của thế hệ 8X. Tôi rất thích khi bạn dùng từ “Thế hệ vàng” bởi tôi rất tự hào được sinh ra trong giai đoạn này.

Tuổi 30 với những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống, tôi biết chắc rằng những chia sẻ của mình sẽ có ích với 9X, vì vậy khi đứng trên lớp, ngoài kiến thức chuyên môn tôi dành một chút thời gian hướng dẫn học viên định hướng nghề nghiệp và tâm sự về cuộc sống. Tôi đặt niềm tin vào thế hệ 9X vừa có tài vừa có tâm để tiếp nối chúng tôi.

Tôi từng nghe nói đàn ông ở tuổi 40 mới đạt được đỉnh cao nhất về sự nghiệp cũng như cuộc sống, tôi luôn tự hỏi liệu mình có thể đạt được đỉnh cao ở tuổi 30 hay không. Tôi không thích đi theo lối mòn, thích làm những điều tưởng chừng như không thể. 30 tuổi tôi nhận ra chẳng cần đặt cho mình một cái mốc nào đó cụ thể. Ai đó đã nói rằng “hạnh phúc không phải đích đến mà là trên từng chặng đường ta đi qua”. Tuổi 30 tôi nhận thức rõ ràng, sâu sắc hơn về câu nói này và tận hưởng cuộc sống từng giây.

Tuổi 30 tôi đã nếm trải hầu như tất cả những đắng cay ngọt bùi của đời người, tôi cho rằng mình đã sống đủ. Giờ đây những giây phút trôi qua tôi xem như là món quà mà cuộc sống “bonus” thêm cho mình. Tôi yêu đời, yêu người, trân trọng từng mối quan hệ, biết lắng lòng mình lại để cảm nhận từng khoảnh khắc diệu kỳ của cuộc sống.

Tuổi 30 tôi biết rằng cuộc sống không chỉ có màu hồng mà phải có sự đa dạng về màu sắc thì cuộc sống mới thật sự thú vị. Tôi đã biết bao dung với kẻ thù, biết cảm thông với những con người thuộc phe “tà” vì thường cuối mỗi bộ phim, người hùng thật sự là người biết bao dung với lỗi lầm của người khác. Phim chính là thể hiện cuộc sống và tôi muốn đóng vai chính, làm người hùng trong bộ phim về cuộc đời của chính mình.

Nếu chỉ có “60 năm cuộc đời” thì thế hệ chúng tôi đã đi được một nửa chặng đường. Một tháng có 30 ngày theo quy ước thông thường, ý nghĩa các con số trong phim “Tung hoành tứ hải” cho rằng 3 là nhớ, 0 là em, 30 có nghĩa là "Nhớ em". Theo phong thủy số 3 là con số vững chắc, số đặc biệt hữu dụng cho việc tăng thêm vẻ vững chắc và sự hài hòa của môi trường”, số 0 lại tượng trưng cho sự vô hình. 30 tuổi tôi nhận thấy con người đến rồi đi là theo lẽ tự nhiên, là “hợp phong thủy”. Người Việt Nam hay nói “30 chưa phải là Tết, nghĩa là thế hệ 8X vẫn còn nhiều cơ hội phía trước.

Tuổi 30 tôi vẫn thường tự hỏi: Thực chất con người đến từ đâu, trái đất hình thành như thế nào, có đấng linh thiêng nào đứng phía sau điều khiển cuộc sống của con người? Chim từ đâu mà có, cũng là cây sao mỗi loại cho hoa khác nhau? Tôi lại nhớ câu nói từng được nghe “Biết nhiều quá có nghĩa là chưa biết gì”. Tuồi 30 tôi vẫn đang đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi của chính mình.

No comments:

Post a Comment