Sunday, August 25, 2013

Nếu một ngày anh im lặng

Nếu một ngày anh im lặng

Nếu một ngày anh lặng im, nghĩa là anh đã chấp nhận buông tay em rồi đấy em à. Đau ắt hẳn sẽ buông, nhưng với anh không phải vì thế mà buông em đâu. Anh buông để em nhẹ lòng, để em đừng day dứt và lòng không phải đa mang ở việc lựa chọn ai là người sẽ ở bên em. Không gì đau bằng việc phải buông người mà mình rất mực thương yêu, nhưng nếu buông tay em để em được hạnh phúc anh sẽ buông em à…
Nếu một ngày anh lặng im, có lẽ anh sẽ anh trốn biệt ở một nơi nào đó, vì anh sợ mình chẳng đủ dũng cảm để vô cảm trước em khi đối diện. Một mình, anh sẽ bình lặng, lặng để xâu chuỗi lại tất cả những gì chúng ta đã cùng nhau đan lát và thêu dệt. Thật khó để quên kỉ niệm, thật đau để bảo lòng đừng thương, đừng nhớ khi em trong anh đã đậm sâu vô cùng, nhưng đôi lúc đâu phải yêu nhau sẽ được ở bên nhau là thế.
Nếu một ngày anh lặng im, anh sẽ cố thật mạnh mẽ, sẽ sống thật tốt để em có thể yên lòng và mỉm cười nếu vô tình bắt gặp. Anh biết mình không thể cho em đủ đầy yêu thương nên anh chấp nhận buông để em có thể vui vầy bên một ai đó tốt hơn. Anh biết dù mình có cố gắng thế nào vẫn không thể nào khỏa lấp con tim em khi nó đã loang lỗ yêu thương quá nhiều. Anh biết dù lòng em đã có chút nhớ, chút thương dành cho anh nhưng tận sâu đáy lòng yêu thương đó lại làm em hanh hao và day dứt rất nhiều. Anh biết nếu anh càng cố siết chặt, cố ràng buộc em bằng sự vồ vập và hối hả thì chỉ làm em thêm ngạt thở, nhói đau, nên thôi hãy buông vậy…
Nếu một ngày anh lặng im, con tim anh có lẽ sẽ dừng lại nhớ thương để khép lại cánh cửa lòng, và giữ chặt tất cả cho riêng mình em. Vì anh sẽ chẳng thể yêu thêm một ai khi bóng hình em đã bao trùm tất cả. Anh không muốn người đến sau sẽ là hạnh phúc tạm bợ để mình tìm quên. Anh không muốn lòng ích kỉ trong anh ngày một lớn dần khi cố yêu thương người khác để bảo rằng anh đã có thể buông bỏ em khỏi lòng mình. Anh không muốn yêu thương nửa vời, không muốn nhớ nhung hời hợt và không muốn mình phải giả vờ hạnh phúc khi lòng đang nặng trĩu, đớn đau.
Nếu một ngày anh lặng im, nghĩa là anh đã chấp nhận mình là kẻ thua cuộc, là kẻ đến sau yếu hèn trốn chạy khỏi cuộc tình tay ba. Anh đến bên em với một tình yêu rất đổi nồng nàn, nhớ thương không thiếu, mong chờ cũng chẳng thừa nhưng cuối cùng anh lại không thể đi đến cuối con đường có anh, có em, buồn thật! Kết thúc một tình yêu mà anh đã tô vẽ, chôn chặt người con gái mà anh đã yêu bằng cả trái tim, anh nghe lòng mình như quặn thắt, hơi thở bỗng trở nên gấp gáp, khó thở quá em à, hình như anh đang đau rất đau…
Nếu một ngày anh lặng im, anh sẽ làm kẻ bên lề cuộc đời em, một người dưng đúng nghĩa, nhưng dù thế nào anh vẫn yêu em, lặng lẽ thôi nhưng đó là một tình yêu thật sự em à!

No comments:

Post a Comment