Tuesday, August 27, 2013

Điều hạnh phúc trong cuộc sống

Bí mật của cuộc sống là có thể có được hạnh phúc, quyết tâm xác định những gì mà bạn thực sự mong muốn trong cuộc sống.

imagesCó nhiều người cho rằng có tiền chính là điều hạnh phúc trong cuộc sống, vì có nhiều tiền thì sẽ không phải chết đói, không phải ở ngoài trời lạnh giá và muốn ăn, mặc như thế nào cũng được. Nhưng bạn biết không, tiền chỉ đem lại hạnh phúc nếu chúng ta biết sử dụng nó đúng mục đích. Như việc bạn dùng tiền của mình để làm từ thiện hoặc mua một món quà cho người bạn yêu thương. Còn nếu chỉ đơn giản bạn nắm trong tay rất nhiều tiền mà không muốn dùng số tiền ấy vào việc gì cả, thì hạnh phúc sẽ không bao giờ đến với bạn đâu, bởi vì rất nhiều trường hợp tự tử xảy ra ở các gia đình giàu có.
Những điều có thể đem lại cho bạn hạnh phúc là những điều vô cùng giản dị như cái ôm, nụ cười, tình yêu và điều đặc biệt ở chỗ rất ít người nhận ra những điều này, họ đi tìm kiếm những điều họ cho là lớn lao như một công việc dễ thăng tiến, một ngôi nhà lớn với số tiền kếch xù nằm trong tài khoản ngân hàng để cuối cùng khi cuộc tìm kiếm thất bại hoặc rơi vào bế tắc, họ mới cảm thấy mình đang sống một cuộc sống mơ hồ.
Bạn cần biết được những gì bạn muốn, sau đó dành mọi tâm huyết cho nó, khi đó bạn có thể nhìn thấy những điều giản dị một cách dễ dàng và tìm ra điều hạnh phúc trong cuộc đời của bạn.
Có rất nhiều cách tìm ra điều hạnh phúc, nhưng nếu bạn không muốn tìm hay sống thờ ơ với cuộc đời, bạn sẽ không có kinh nghiệm, niềm vui, sự bình yên và cả niềm hạnh phúc thật sự.
Một cậu học sinh mải miết đạp xe đi trên con đường dài để đến trường, nhưng đến lớp cậu vẫn cười rất tươi, vui vẻ ngồi vào chỗ học bài và giờ ra chơi, cậu còn có vài câu chuyện thú vị về những chuyện cậu gặp trên đường đi để kể cho bạn bè nghe. Còn một cậu học sinh khác, dù được ba mẹ chở đến trường bằng xe xịn, nhưng cậu lại không cảm thấy vui, bởi cả quãng đường dài cậu chỉ để ý đến việc sao tiền quà vặt ba mẹ cho ít thế, cậu không biết gì ngoài nghĩ đến bản thân mình…
Điều hạnh phúc trong cuộc sống đơn giản chỉ là việc biết quan tâm đến mọi điều xung quanh, nhìn nhận nó theo một chiều hướng tích cực và chia sẻ nó với nhiều người khác để niềm vui được lan tỏa, hạnh phúc được chan hòa.
Ở hai thế giới giàu — nghèo, người ta vẫn luôn cảm thấy những gia đình nghèo sẽ đáng thương hơn và kém hạnh phúc hơn. Những ông bố, bà mẹ giàu có sẽ có nhiều điều kiện để chăm sóc, yêu thương con cái của mình hơn những người bố, người mẹ suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, phải vất vả lo từng bữa ăn cho con cái. Nếu điều đó là đúng thì có bao giờ ta thấy được nụ cười của những người nghèo?
Thật ra, giàu hay nghèo không quan trọng và cũng không liên quan tới điều hạnh phúc trong cuộc sống. Điều quan trọng nhất là cách yêu thương và cảm nhận tình yêu thương của những thành viên trong gia đình. Nếu chỉ nghĩ rằng đáp ứng đủ mọi yêu cầu của người mình yêu thương là đủ thì tình yêu của chúng ta sẽ giống như đóa hoa “sớm nở, tối tàn”, nhạt dần theo cảm xúc.
Điều hạnh phúc trong cuộc sống đôi khi chỉ là việc thực hiện hóa yêu thương trong mọi hoàn cảnh, dù giàu có hay nghèo hèn, dù no đủ hay thiếu thốn. Bởi yêu thương luôn làm nên điều kỳ diệu.
Hãy mở lòng và đón nhận từ những điều đơn giản nhất, bạn sẽ biết được điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống của mình.

No comments:

Post a Comment