Wednesday, August 28, 2013

Bài học từ mối tình xưa cũ



1. Đừng khóc nữa

1. Đừng khóc nữa

Ngồi khóc để dốc hết nỗi thổn thức trong lòng là một cách giải tỏa tuyệt vời khi trái tim tan vỡ. Nhưng đừng biến đó thành thói quen, hết ngày này sang ngày khác ủ rũ gặm nhấm nỗi buồn. Hãy cho phép bản thân khóc một – hai trận thật đã đời, sau đó bạn lau lớp mascara vừa bị lem đi, trang điểm cho tươi tắn trở lại, chọn một màu váy tràn sức sống và cố gắng quay trở lại cuộc sống thường ngày.

2. Nhớ rằng, bạn tốt hơn thế

Mỗi lần thất tình, chúng ta hầu hết đều cảm thấy chới với, lòng tự tin lung lay, thế là tự hạ “knock-out” mình. Lẽ ra bạn phải yêu bạn nhiều hơn – hơn cả việc cần ai khác yêu bạn.

3. Đừng nhầm lẫn tình yêu và tình dục

Tình dục tuyệt vời không đồng nghĩa với tình yêu thực sự. Bạn gặp một người và có những phút “nông nổi” vô cùng nóng bỏng, đáng nhớ, song anh ta chưa chắc đã đúng là người đàn ông của bạn đâu. Yêu thương cần nhiều hơn thế, tình dục nóng bỏng đơn giản chỉ là “tôi đã có một đêm thỏa mãn”, vậy thôi.

4. Độc thân thì có sao

Tình trạng độc thân nhiều lúc có tác dụng rất tốt. Đôi khi chúng ta quên mất mình đã vui ra sao khi đi chơi với bạn bè, chỉ vì bấy lâu mải sống trong một mối quan hệ yêu đương. Đừng tin câu “anh hoàn thiện cuộc đời em” chỉ có trên phim ảnh. Chẳng ai hoàn thiện được cuộc đời của bạn ngoài bạn cả, hậu chia tay là quãng thời gian lý tưởng để bạn trân trọng cách sống như một cá nhân độc lập của mình.

5. Đừng chơi trò đổ lỗi

Bạn nghĩ xem, đã bao giờ việc trỏ tay đổ lỗi giải quyết được vấn đề gì chưa? Hãy nhìn lại chiều dài mối quan hệ ấy theo hướng tích cực, thành thật với bản thân xem, lẽ ra bạn đã có thể làm gì tốt hơn? Bạn sẽ trưởng thành hơn sau mỗi lần vấp ngã. Bạn mạnh mẽ hơn, khôn ngoan hơn đồng nghĩa với quyến rũ hơn.

6. Tạm dừng chuyện hẹn hò

30-90 ngày tránh xa các mối tình là khoảng thời gian lý tưởng cho trái tim hồi phục. Bạn cần nghỉ ngơi để nhìn lại chính mình, lý trí và con tim sẽ cảm ơn bạn về khoảng thời gian tĩnh tâm đó. Ngày cảm thấy chắn chắn có thể quay lại thế giới hẹn hò sẽ là ngày bạn thấy mình vô cùng tự tin, hài hước và thanh thản.

No comments:

Post a Comment