Sunday, August 25, 2013

Hãy hôn nhẹ sau vai em

Bẵng một thời gian, em mới sực nhớ, lâu rồi em chưa viết gì cho anh. Em không giỏi những lời có cánh, nên em sẽ viết cho anh những lời chân thật nhất.
Chúng ta đã yêu nhau và đã có những dự tính cho tương lai, vì vậy chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa đúng không anh? Em và anh là 2 con người khá nóng tính, đừng bảo với em là anh không bướng nhé. Anh bướng chẳng thua gì em đâu, em không thích anh bướng và càng không thích anh nóng, cũng như anh không thích em vậy thôi. Đừng có nhăn nhó với em, em sẽ "ăn thịt" anh đó. Không được la em (em chỉ dặn trước thôi, chứ biết anh không bao giờ la em rồi). Mà nè, khi em giận nhớ dỗ em nhé, đừng bỏ về những lúc như thế, em sẽ ghét lắm đấy.
Em không tin là mình trẻ con bởi trong công việc thì em không thua bạn cùng trang lứa, nhưng thật là trong vòng tay anh, em rất trẻ con. Em hay rúc vào lòng anh, cười khúc khích, lén những lúc anh không để ý, cắn anh một cái thật đau rồi bỏ chạy, em chỉ nghịch với anh thôi, thật đấy. Còn công việc em rất nghiêm túc, và cả những chuyện khác nữa, em cũng không tồ như một đứa trẻ mà anh vẫn thường thấy đâu.
Anh có nhớ cái ngày 25 "định mệnh" đó không? Mình đã yêu nhau, em đã nhận lời anh, những giọt nước mắt hạnh phúc khi mình đã tìm được một nửa yêu thương, và cái ngày 25 ấy đã đưa mình đến với nhau. Những ngày mưa tầm tã, anh hẹn em 7h tối gặp, em không trang điểm, em đơn giản, nhợt nhạt. Trong cơn mưa tầm tã anh đến thăm em, đúng giờ không sai một phút. Con đường anh tới em khá nguy hiểm, anh có biết em lo như thế nào không? Mưa to, đường toàn xe tải, vậy mà anh vẫn đến với em đúng giờ. Em đã ôm anh dưới cơn mưa, mình yêu nhau trong mùa mưa anh nhỉ? Mưa lạnh nhưng lòng em ấm lắm. Em thích nghe những bản nhạc nhẹ, trong quán cà phê có ánh đèn nhiều màu và dựa đầu vào vai anh. Em nghe lòng mình yên bình đến lạ, tất cả là vì anh...
Em hay khóc mỗi khi giận anh, anh hay làm em giận lắm đấy, sau này anh làm em giận em sẽ phạt anh thật nặng, thật nặng để anh sợ. Vì em biết những lần em khóc anh cũng buồn, vậy tại sao lại làm em giận? Nhớ nhé anh, đừng làm em khóc nữa, em khóc mắt sưng húp lên, xấu lắm. Và anh chẳng thích một cô người yêu mè nheo, thút thít mắt sưng hút đâu.
Em biết nửa tháng qua em làm anh lo nhiều, trong lúc đau vật vã anh là người luôn bên em. Em thích ăn cháo anh nấu, thích được anh đút cho từng muỗng cháo nóng hổi. Khuôn mặt anh đầy vẻ lo lắng em thấy thương lắm. Nếu không vì anh chăm sóc cẩn thận thì chắc giờ em cũng chưa khỏe đâu. Anh như vị thuốc kì diệu cho em, nên em trân quý tình cảm của anh lắm. Đợt này em ít giận anh cũng là do nửa tháng đau vừa rồi, biết anh thương em, không mè nheo với anh nữa. Ngoan hơn, nấu ăn cho anh cũng ngon hơn nữa (trả công chăm sóc cho anh đó).
Hai đứa đã bắt đầu tìm đường làm ăn chung, vì chúng ta cần phải có vốn để cưới nhau (hơi xa vời tí), nhưng chắc đây sẽ là mục đích lớn để hai đứa phấn đấu. Em thích được hùn vốn làm ăn với anh, vì thấy anh hăm hở, nhiệt tình lắm. Làm chung với anh vui cực, quên hết những mệt nhọc đời thường, (ham tiền hơn nữa). Nói thật, bây giờ ở đất Sài Gòn này, anh là người thân thuộc với em nhất. Nên cố gắng luôn bên em khi nào có thể anh nhé, anh đâu biết mỗi đêm trước khi đi ngủ em nhớ anh nhiều lắm đâu. Hay đơn giản, em luôn nghĩ về anh, nhất là khi nấu một món nào đó mà anh thích, hoặc anh chưa được ăn.
Anh yêu, em thích được anh ôm từ đằng sau. Thích được nhìn thấy anh cười, nụ cười của anh đẹp lắm. Cái răng thỏ bè bè, thấy yêu lắm. Anh đừng gọi em là "Ù" nữa nhé, em ghét lắm. Em cũng ghét mấy cái câu khen đểu của anh "mỏ nhọn, mũi tẹt mà dễ thương". Nếu khen dễ thương thì đừng có nhắc những từ mũi tẹt, mỏ nhọn nữa nhé. Anh thấy em gọi anh bằng những từ trìu mến như honey, trai yêu, trai đẹp... không. Nên em cấm anh tuyệt đối không gọi em là Ù, mũi tẹt nữa nha.
Mà anh có biết, em nói riêng và những người phụ nữ nói chung đều có một điểm chung, là họ rất thích được hôn lên trán, ôm từ đằng sau và hôn nhẹ sau vai cũng như vuốt mái tóc. Đơn giản thôi, nhưng em cảm nhận được những sự ngọt ngào, một tình yêu dịu ngọt đi qua làn da. Yêu nhẹ nhàng như thế thôi anh ạ.
Hôm nay chúng ta bắt tay làm một việc quan trọng, cố gắng vì tương lai, kiếm tiền cưới nhau chứ anh nhỉ. Nhưng anh nhớ, trước khi làm việc quan trọng ấy, hãy hôn nhẹ sau vai em nhé, để em cảm nhận được tình yêu nơi anh, một chút động viên nhẹ để mình yêu nhau hơn, cố gắng hơn anh nhé. Ngày đầu tuần nhiều yêu thương cho anh!

No comments:

Post a Comment