Monday, December 2, 2013

Bấp bênh dòng cảm xúc...!

Có những nỗi nhớ chưa bao giờ quên. Cũng có những nỗi đau chưa bao giờ là phai nhạt. Nhòe mình và im lặng trong góc vắng, tâm hồn tôi như đang bị đục rỗng trong mớ  hỗn độn cảm xúc không tên. Bước tiếp và không ngoảnh lại. Phải chăng tôi có thể làm được điều đó. Bỏ quên đi sự đời, lãng quên đi những đau thương trong quá khứ. Thì chắc tôi đã là một tôi khác. Ừ, chỉ là có lẽ thôi. 
Cuộc sống quanh tôi bị đảo lộn, xô bồ, nhiều toan tính. Sức ép quá lớn khiến tôi như ngộp thở, chẳng phải là than vãn, những cũng chẳng phải là không than vãn. Cái gianh giới mong manh giữa giãi bày và giấu kín  nó không đơn thuần là được nói ra hay giữ lại, mà là đơn giản một điều, lòng có thấy nhẹ hơn không?
 
 
 
Phía cuối chân trời, sẽ lại có nắng sau những cơn mưa... ?
Tôi vẫn đi tìm tôi, tìm tôi của ngày vô lo vô nghĩ. Tôi buồn, và chán giữa xã hội đông vui. Cứ như tôi là một kẻ lập dị trong cuộc đời này.
Những mất mát con người ta phải trả giá hay đánh đổi cũng rất nhiều. Những khoảng lặng cho tôi không hề ít, nhưng nỗi đau trong tôi không cho phép mình cô đơn trong những khoảng lặng ấy, đơn giản, tôi phải mạnh mẽ giữa phố xá của đời, giữa đường đi của giả tạo, và phải mỉm cười với sự đời của chính bản thân tôi.
Ừ. Cuộc sống thay đổi, con người cũng đổi thay. Tôi không biết bản thân tôi đang sống vì lí trí, hay là đang sống cho trái tim. Nhiều khi, những câu hỏi thật ngu ngốc và ngờ nghệch nối tiếp nhau hiện lên trong tâm trí tôi theo cái vòng luẩn quẩn nào đó chẳng thể nào thoát khỏi.
Đời người, ai biết trước được tương lai. Cứ sống, cứ vui tươi, cứ yêu đời, thơ ngây như một đứa trẻ. Sống chậm lại, nghĩ khác đi, và yêu thương nhiều hơn!  
 

No comments:

Post a Comment