Friday, December 6, 2013

Hiện tại là món quà

Ảnh minh họa
Sáng nay đi học, trời se lạnh, bỗng nhiên nhớ thầy Trần Hoàng vì hồi năm nhất còn đi học một mình vẫn có những sáng buồn như hôm nay. Nhớ thầy hay nói, hôm nay sống nhất quyết phải làm những việc mình thích, những việc mình cần phải làm, vì biết đâu ngày mai mình chết bất đắc kì tử, không còn cơ hội để làm nữa. Thầy nói vậy là thầy làm y như vậy, cứ nhìn cách thầy sống thì biết.
Sáng nay tự nhiên nhận thấy một điểm cố hữu, bất di bất dịch trong con người mình là thói quen "để dành": để dành cuốn sách mới mua không dám đọc vì sợ đọc hết mất, để dành bộ áo mới không dám mặc vì áo cũ vẫn còn dùng tốt, để dành lời nói thích một người vì định... chừng nào lấy chồng sẽ nói. Mình mãi mãi vẫn không nghĩ được rằng, biết đâu cuộc sống của mình sẽ không có ngày mai, để mình đọc hết những cuốn sách còn đọc dang dở, mặc những bộ áo mới còn nguyên nếp gấp và nói lời yêu thương với chàng trai đã khiến mình mê mẩn suốt sáu năm trời. Thế nên, sáng nay mình nghĩ, mình nhất quyết phải sống theo kiểu của thầy Trần Hoàng: "Những ngày tôi sống đây là ngày đẹp hơn tất cả / Dù mai sau đời muôn vạn lần hơn." (Chế Lan Viên).

No comments:

Post a Comment