Tuesday, December 10, 2013

Sự khác biệt giữa con gái và phụ nữ khi yêu

Trong tình yêu, phụ nữ thường ích kỷ. Con gái khác phụ nữ, nhưng rồi sẽ là phụ nữ, vậy con gái là căn nguyên nuôi lớn sự ích kỷ của phụ nữ.
Sự đòi hỏi khi đã yêu
Khi yêu một người con gái không ý thức được rằng tương lai mình sẽ là phụ nữ, con trai hay đàn ông đều phải chịu mệt mỏi. Vì lúc đó, nàng sẽ chỉ hồn nhiên nghĩ đến hiện tại, hết mình sống cho hiện tại. Tương lai với nàng là một thứ mơ hồ, như kiểu đang ốp la quả trứng gà mà không biết lòng đỏ chín hay chưa, có vừa đủ độ ngon chưa. Nói cách khác, nàng chỉ biết sống và yêu ở hiện tại.
Nhưng yêu một người chỉ biết sống và yêu ở hiện tại, con trai hay đàn ông sẽ không phải mệt mỏi vì viễn cảnh tương lai mà người yêu muốn. “Anh phải cưới em!”, “Anh phải làm việc để có tiền, mua nhà, mua xe…”, “Anh phải làm tất cả vì tương lai con của chúng mình!”… đó là những điều mà phụ nữ và những người con gái sẽ là phụ nữ nói với người yêu mình. Họ vẽ ra tương lai, rỉ tai với người yêu mình biết “đó là mong muốn của em!”, nếu chúng ta từ chối hoặc tỏ thái độ không thích, chắc chắn nàng sẽ giận.
Thế đấy, con gái sẽ không đòi hỏi xa xôi như vậy. Cô ấy chỉ đơn giản là “Anh ở bên em lúc này được không?”, “Anh đưa em đi dạo được không?”, “Chúng mình mãi như thế này anh nhé!”… Không ép buộc, không nắm giữ, đó là điều đàn ông và con trai muốn khi yêu. Nhưng thế gian này, con gái thì ít mà phụ nữ và con gái sẽ thành phụ nữ thì nhiều.

Cách yêu và đối xử với người yêu
Phụ nữ không xấu, chỉ là họ có nhiều toan tính, nhiều yêu cầu hơn bình thường. Khi yêu, họ muốn sở hữu người yêu, họ cho đi cũng muốn nhận lại kiểu như yêu là phải cưới, cưới rồi phải sinh con. Rồi khi lấy về, họ lại quên mất tình yêu và chỉ chăm chăm đòi trách nhiệm. Đúng, đã cưới nhau thì phải có trách nhiệm, trách nhiệm với vợ con, với gia đình vợ, với họ hàng vợ… Cũng phải kiếm tiền để lo cho con. Phụ nữ thích cả sự bình đẳng, từ ngày cái luật “Nam, nữ bình đẳng” ra đời, phụ nữ càng có cái cớ để lên ngôi trong gia đình.
Còn con gái có tốt hay không? Cũng tùy người. Trong tình yêu, con gái chỉ cần yêu và được yêu là đủ, có khi còn không thiết tới hai từ “trách nhiệm”. Con gái cũng không thích sự ràng buộc, đơn giản con gái nghĩ yêu là cho đi không cần nhận lại. Có những người con gái thích thì yêu, chán rồi thì bỏ một cách phũ phàng, họ không tôn họ lên cao, nhưng cũng không để mất giá, vì họ là con gái.
Mức độ chịu đựng tổn thương
Phụ nữ khó tổn thương, nhưng khi đã tổn thương thì rất lâu lành. Trải đời rồi nên phụ nữ sẽ ít rơi lệ, nhất là vì con trai và đàn ông. Họ cứng rắn đến mức thô kệch, có nhiều người phụ nữ còn mang vẻ khắc khổ như kiểu thế giới này quay lưng với họ, bắt họ phải gồng mình mà sống. Phụ nữ mạnh mẽ. Phải, đó là vẻ ngoài, nhưng nội tâm của họ, không ai hiểu rõ. Bởi dù gặp chuyện gì đau lòng, họ chỉ nuốt nước mắt vào trong, chỉ khi đêm về, chỉ khi lén nhìn họ từ phía sau, bạn mới thấy tấm lưng đang run lên, tiếng sụt sịt khe khẽ để không ai nhìn thấy, nghe thấy. Đó chính là phụ nữ.
Con gái dễ bị tổn thương, nhưng lại nhanh hồi phục. Bởi con gái nghĩ đơn giản, chưa trải đời cũng chưa biết nén đau thương. Khi họ bị tổn thương, họ có thể khóc thét lên trước mặt người gây tổn thương cho họ. Rồi những lúc không chịu được nỗi đau, họ tìm đến bạn bè, đến những nơi vui chơi như Bar, uống vài ly rượu mạnh, sau đó về nhà đánh một giấc trong nước mắt. Ngày hôm sau, họ lại tìm đến những tình yêu mới.
Tạm kết
Với con gái, yêu là tìm cho mình một người yêu phù hợp, không có người này thì sẽ có người khác thay thế.
Phụ nữ lại khác, họ chấp nhận hy sinh vì người yêu mình, vì chồng con và vì gia đình. Phụ nữ không nói rằng họ sẵn sàng hy sinh vì người thân, nhưng họ chịu đựng tất cả vì thứ gọi là tình yêu. Bởi vì tình yêu đối với phụ nữ không đơn giản chỉ là tình yêu nam nữ, họ yêu cả những thứ tồn tại quanh người yêu, yêu lắm.
Bạn đang yêu một người con gái hay người con gái rồi sẽ là phụ nữ?

No comments:

Post a Comment