Saturday, September 7, 2013

Tình yêu của em !

"Cứ mãi giận hờn, niềm tin đâu anh,
Cứ mãi mỏi mệt buồn phiền chi nữa.
Chẳng biết ngọt bùi ngày xưa nay đâu,
Chỉ thấy lòng đầy nỗi đau nghẹn ngào."
Lần đầu tiên ngồi nghe một bản nhạc mà nước mắt em tự nhiên rơi dài trên gò má: nóng hổi, mặn đắng. Không phải là vì bài hát quá hay, quá cảm động, nhưng trong giây phút ấy lời bài hát như tiếng thổn thức nơi con tim và em nghẹn ngào trong nước mắt.
Đau lắm anh à khi người con trai em chọn làm người đồng hành để đi hết cuộc đời này lại luôn thiếu niềm tin nơi em. Anh! Em có làm gì sai? Khi yêu anh em nào đâu có "vớ vẩn" với những người con trai khác... Có chăng em tìm đến bên người mới khi chúng ta đã buông lời chia tay. Như vậy là em sai? Không anh à! Vì khi đã chia tay, em có quyền tự do cho riêng mình.
Anh từng nói: Có thể em cái gì cũng hơn anh đi, thì em vẫn thua anh một cái! Đó là từ khi yêu nhau đến bây giờ anh chỉ yêu mỗi mình em thôi, còn em thì yêu nhiều người khác.
Câu nói của anh khiến em vui vì em biết rằng anh yêu em nhiều lắm. Nhưng nó cũng khiến em buồn vì anh không hề hiểu cảm giác của em.
Anh à! Cũng như anh vậy thôi, chia tay nhau rồi, em được phép đi tìm cho mình một hạnh phúc mới chứ? Vì chẳng nhẽ em lại mỏi mòn đợi chờ một người không hề cho em một tin nhắn hỏi thăm? Đợi chờ một người đang vui bên tình mới? Nhưng anh biết rồi đấy! Những cuộc tình ấy có dài lâu không? Em biết anh nghĩ vì người ta bỏ rơi em nên em mới quay về bên anh! Anh sai rồi! Không phải tại người ta bỏ rơi em đâu bởi vì khi bên người ta em mới nhận ra được rằng trong tim em chỉ có mỗi mình anh thôi!
Cảm giác nơi con tim em có bao giờ anh hiểu???
Chia tay nhau rồi, em giận anh, hờn trách anh nhưng trong cơn say người em nhớ đến là anh, em có thể vì anh mà vứt đi niềm kiêu hảnh của một người con gái để gọi điện và nói với anh rằng: em nhớ anh, yêu anh. Từng trách mình ngốc nhưng tình yêu dành cho anh quá nhiều đã che khuất đi tất cả! Anh có hiểu chăng?
Sau bao biến động, sau bao lần tan hợp- hợp tan, em hân hoan trong niềm hạnh phúc vì nghĩ rằng lần này sẽ khác. Xa nhau từng đó thời gian có lẽ đủ chứng minh cho anh thấy tình yêu trong anh và em lớn như thế nào mà mình cần có nhau ra sao? Nhưng có lẽ đó chỉ là suy nghĩ của riêng em thôi. Tin chỉ có em tin. Còn với anh niềm tin dành cho em là một thứ xa xỉ....!
Thật tâm em luôn đặt câu hỏi cho bản thân mình: Do đâu anh lại thiếu niềm tin nơi em như thế? Do tình yêu nơi anh quá ít hay do em quá dễ dãi với anh? Cũng đã nhiều lần em hỏi anh câu đấy nhưng em chỉ đổi lại một sự im lặng đến run người!
Tại sao? Tại sao yêu nhau nhưng không hiểu cho nhau hả anh? Cớ sao anh không một lần xem xét lại mọi chuyện đã qua để thấy rằng em vì anh đã thay đổi rất nhiều! Em bỏ một vài sở thích cũng vì anh, học yêu một vài cái không thích cũng vì anh! Như vậy cớ sao anh còn ngờ nghi? Do bản chất con người anh là vậy hay bởi em làm sai điều gì? Xin! Xin anh- một lần thôi nói cho em nghe những gì anh đang nghĩ.

Vốn dĩ em là một đứa con gái cứng đầu, nóng tính. Em từng nghĩ nếu sau này chỉ cần người mình yêu đánh em một cái thôi em cũng sẽ bỏ ngay vì mẹ còn không đánh em thì người đó có quyền gì chứ! Nhưng không phải vậy, em có tức tối, em có giận thì em vẫn tạo ra cho mình một lý do để bỏ qua cho anh khi thấy anh xuống nước cầu hòa. Anh à! Không vì yêu anh thì em chẳng bao giờ làm điều đó.


Anh à! Nếu bên em không còn là niềm vui, nếu bên em tiếng cười không còn hạnh phúc thì anh hãy ra đi. Dù rất yêu nhưng em sẽ miểm cười buông tay để anh tìm đến bên một người con gái khác- hoàn hảo hơn em... hay ít nhất đấy sẽ là người anh tìm được cảm giác "yên tâm" khi ở cạnh họ. Chỉ cần anh thật sự bình yên thì em sẽ hạnh phúc. 
Em biết, cuộc đời vốn không tròn trịa và con người ai cũng có khuyết điểm, yêu một người là học cách yêu tất cả ở đối phương. Em làm được nhưng với anh có lẽ điều đó quá khó khăn. Em đã đặt vào nơi anh tất cả niềm tin em có, em tin rằng bằng tình yêu và sự thủy chung của mình sẽ thay đổi những suy nghĩ cố hữu nơi anh về em. Nhưng có lẽ sự cố gắng của em chưa đủ lớn để thay đổi được anh.

Anh à! Em thất vọng rồi, niềm tin của em đang vỡ vụn... Nếu yêu em, ngay lúc này hãy nói cho em biết em cần phải làm gì? Và làm như thế nào để anh hiểu em hơn, một chút thôi cũng được. Đừng làm em đau!
P/s: Em vẫn tin rằng con đường em đang bước sẽ luôn có anh bên cạnh. Em cũng hiểu rằng anh yêu và thương em nhiều lắm. Nếu cả hai đều cần có nhau thì cớ sao lại cứ mãi làm đau đối phương như vậy? Xin anh, một lần thôi cho em "niềm tin" và rồi anh sẽ thấy được "cầu vồng".

No comments:

Post a Comment