Saturday, September 7, 2013

Liều thuốc cho sự thành công trong cuộc sống

            Khi con người ta buồn phiền có lẽ chính là lúc ta nhìn lại bản thân,về những gì đã trải qua những việc mình làm, để từ đó khắc phục thiếu sót.
 
 
 
         Tôi cũng như vậy,khi bị chê bai chỉ trích tôi cảm thấy buồn chán , tăm tối, kém cõi. Nhưng đó là chuyện của quá khứ rồi .Ai có thể nói rằng mình là người hoàn mĩ ?
     
        Vấn đề ở đây là ta cố gắng khắc phục điều đó chứ không phải ngồi ủ rũ , xếp mình lại trong góc tối ?
       Bạn cảm thấy thế nào khi bị chê là mình không làm được,kém thông minh, chậm tiêu hay đại loại là mày sẽ không bao giờ làm được?
        Buồn là chuyện đương nhiiên, thất vọng là chuyện bình thường, đã là con người ai mà chẳng muốn được khen đúng không . Đây là một số  cách để giải quyết nhanh lời trê trách ,phê phán đó trong đầu bạn.
       
       
       
Thứ nhất nghĩ đến mặt tích cực của lời nhận xét đó, đôi khi con người ta muốn được nghe lời thậ lòng nhưng lại thích sự giả dối .Đôi khi không phải lời khen nào cũng là thật lòng, tất cả mọi lời khen đều ẩn sau nó một mục đích cả .Nếu người bạn yêu khen bạn đẹp thì đó chính là muốn bạn vui, còn kẻ thù bạn khen bạn để bạn lơ là ,sơ hở . L  ời khen thì dễ nghe nhưng tác dụng của nó thật đáng sợ đúng không nào . Còn sự nhận xét  chê bai từ một người bạn thân ,người lớn tuổi là rất khó nghe, nhưng tất cả đều xuất phát từ tấm lòng họ. Họ muốn ta trở nên tốt hơn nên họ mói góp ý đừng vội bỏ ngoài tai cấc bạn nhé.
 
         Thứ hai tìm ra thiếu sót và bắt đầu loại trừ nó
          Bạn vấp ngã , thất bại , đau đớn ,thì đó cũng chính là lí do để bạn vượt qua nó . Đừng vội nản lòng mà hãy nhìn ra xung quanh xem người ta đã làmđiều đó như thế nào .Giải pháp nào là tối ưu nhất sau đó nhìn lại bản thân và sửa đổi.
         Đừng buồn bạn nhé , tôi biết bạn đã cố gắng,nhưng như thế là chưa đủ , cuộc sống luôn đặt ra những thử thách và thất bại là một bài kiểm tra để xem bạn có xứng đáng với thành công hay không.
         
     Cuối cùng thì hãy nở một nụ cười nhẹ nhõm đi nào đừng đánh giá mọi thứ theo vẻ ngoài của nó.Chưa có việc gì là quá muộn , ngay từ bây giờ hãy tập chấp nhận việc mình thiếu sót để dần trở nên hoàn thiện
 

No comments:

Post a Comment