Sunday, September 8, 2013

Mạnh mẽ lên cô bé

Hôm qua tớ một mình ra biển, tớ đã đi xa lắm, đi cả một chẳng đường dài để tìm cho mình một chỗ dừng chân. Tớ nhớ ngày trước mình cũng đã từng đi xa như vậy, để rồi nhìn lại chặng đường vừa qua hai đứa đều ngán ngẩm lắc đầu. Rồi tớ lại tiến xa hơn xuống biển, hôm nay nước lên, chắc vì vậy mà nơi tớ đang đứng không có lấy một bóng người. Câu biết tớ đã làm gì không? Tớ đã bịt tai lại ngước mặt lên trời và hét thật to, tớ hét to lắm, dài nữa, tại tớ muốn trút hết nỗi buồn cho gió, cho sóng cuốn nó đi thật xa, tớ muốn lòng mình thanh thản. Bài kiểm tra hồi sáng làm tớ buồn quá chừng, mà cậu lại không nắm tay tớ, không cùng tớ đi nốt đoạn đường về nhà. Tớ như muốn khóc, nhưng mà không khóc được, từ lâu rồi tớ không còn khóc vì chuyện như thế nữa. Có lẽ vì đã quen, cũng có thể vì tớ đã chán mà có khi lại vì một lí do nào khác cũng nên.
Rồi không hiểu sao, tớ nắm chặt chiếc vòng cổ cỏ ba lá mà câu tặng tớ trong tay. Tớ tin nó sẽ mang đến may mắn cho tớ, tớ đã cầu nguyện, cầu nguyện cho mọi người, cậu nguyện về mọi thứ. Tớ chẳng mong mình sẽ gặp thất bại nhưng tớ cũng không chối từ nó. Cậu đã từng nói vấp ngã sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn mà. Tớ nghĩ tớ đã mạnh mẽ hơn rất nhiều rối đó. Ít ra thì tớ cũng đã không còn buồn vu vơ hay cũng không giận hờn vô cớ nữa. Thực ra thì tớ cũng có buồn đôi chút đấy, nhưng nỗi buồn của tớ giờ đã là nụ cười, là nhẹ lòng và thanh thản. Tớ biết mọi chuyện dù khó khăn đến đâu thì cũng có cách giải quyết của nó, nhất là khi thời gian không còn dài thì ta càng phải biết trân trọng những cơ hội để nắm giữ hạnh phúc của mình.
Haizz, chuyện gì đã qua thì cũng đã qua, tớ không thể thay đổi được gì nên chỉ biết cố gắng để không làm nó trở nên tệ hơn. Ngay lúc này đây, tớ nghĩ là tớ không sao nữa rồi. Có thể là tớ đang cố gắng biến nó thành một chuyện đơn giản như người ta thường nói nếu không thay đổi được một việc thì hãy thay đổi cách mà ta nhìn nhận nó vậy. Mới đầu tớ thấy nó thật khó khăn, nhưng tớ đã quen và tớ tin là mình có thể làm được. Cám ơn vì lần đầu cậu đã nói " Mạnh mẽ lên cô bé"
___________________________________________________

No comments:

Post a Comment