Tuesday, September 10, 2013

Ngày tớ thôi quan tâm đến cậu

Trời bây giờ đang là mùa thu cậu nhỉ? Tớ cảm nhận được cái tiết trời se se lạnh ấy khi đứng một mình ở cửa phòng, hướng mắt ra ban công, ngẩn ngơ với những hạt mưa, ngắm nhìn chúng rơi rồi suy nghĩ đến điều gì đó.... Bây giờ đã không còn cái nóng bức, ngột ngạt của mùa hè, tớ nghe đâu đó trong hơi gió có chút se lạnh nhẹ nhàng, có chút cô đơn khi mưa ùa đến... Những thay đổi của mùa thu là một thời gian đầy cảm hứng để tớ nhìn vào cuộc sống và bắt đầu với những thử thách, để nhắc bản thân rằng mùa đông đầy gió lạnh sắp đến....
 
 
 
 
Cậu à! Bây giờ cậu sống thế nào rồi? Vẫn tốt chứ?....Tớ vẫn luôn tự đặt ra những câu hỏi về cậu rồi lại tự mình trả lời. Tớ cũng muốn nhắn tin hỏi thăm cậu lắm, muốn quan tâm cậu giống lúc trước lắm....Nhưng tớ sợ, sợ tin nhắn của mình ảnh hưởng đến cậu, sợ tin nhắn của mình  làm phiền cậu phải trả lời gượng ép... Đôi lúc, tớ cũng muốn ngồi vào máy tính chat với cậu, hỏi cậu về mọi thứ liên quan đến cậu trong khoảng thời gian qua...Thế mà đôi lúc tớ lại online và ngồi ngắm mãi cái nick cậu sáng...và im lặng....đến lúc cậu offline. Cậu à! Những điều tớ muốn nói với cậu, sự quan tâm của tớ đến cậu chưa bao giờ dừng lại, chưa bao giờ mất đi...Thế nhưng, chỉ mình tớ biết điều đó liệu đã đủ chưa hả cậu? Chỉ mình tớ quan tâm đến cậu liệu có làm cậu hạnh phúc không? Dường như là không cậu nhỉ? Sự thật là vậy đấy, đôi khi tớ cũng chẳng muốn tin....Nhưng sự thật vẫn là sự thật.....
 
Mùa thu, tớ nhớ sao khoảng thời gian được cùng cậu dạo quanh con đường quen thuộc, cùng cậu ngồi ngẩn ngơ nghe bản nhạc, kể cho nhau nghe về nhiều điều trong cuộc sống...Sao những lúc ấy tớ bỗng thấy rất đỗi bình yên, thấy sự nhẹ nhàng trong tâm hồn. Sự yên ả giữa những bộn bề vấn vương cậu à!.... Giờ đây, một mình khoác chiếc áo khoác mỏng, dắt chiếc xe đạp lang thang trên con đường cũ quen thuộc sao tớ thấy nó dài thế cậu nhỉ? Ngày còn đi bên cậu, tớ thấy con đường nó ngắn lắm cơ, chúng ta phải đi mấy vòng liền mới thấy đủ. Bây giờ con đường trở nên dài hơn, lang thang trên con đường, những kỉ niệm, những nổi nhớ về cậu lại làm tớ đau, tim bỗng lỗi nhịp....
 
 
 
 
 
Tớ từng mải miết chạy theo cậu, một hình bóng mà tớ biết sẽ mãi mãi không thuộc về mình. Tớ ngụp lặn giữa  những mơ hồ, chỉ mong tìm lại cậu của ngày xưa- ngày không tô vẽ...Tớ ghét cậu hiện giờ, vô tâm, lạnh nhạt, sống sao giả tạo quá mức....Cậu làm cho tớ buồn nhiều lắm.... Sợi dây định mệnh giữa chúng ta nó bền chặt vậy đó...Những tủởng sẽ chẳng có gì làm nó đứt....Nhưng tớ đang thầm nghĩ, sự thay đổi của cậu, nó giống như một "con dao vô hình" đang cắt dần đi sợi dây ấy mất rồi....Chúng ta sẽ là người xa lạ? Tớ không dám chắc, nhưng tớ sợ điều đó....

Tớ từng chìm đắm trong tình yêu đơn phương không lối thoát đối với cậu, để rồi mọi thứ xung quanh tớ đều phủ một màu của cậu. Để rồi những yêu thương, sự quan tâm của tớ luôn dành cho cậu ngay cả khi không có cậu bên tớ... Tớ từng ghen tuông giận hờn khi thấy cậu gần gũi với người khác mà không phải là tớ dù tớ biết mình không có cái quyền đó....Nhưng giờ đây, tớ biết rằng, sự quan tâm của tớ dành cho cậu làm cậu phiền, khó chịu. Cậu cần nhiều hơn sự quan tâm ấy, cần sự quan tâm của ai khác nhiều hơn chứ chẳng phải tớ....Cậu này, tớ sẽ ngừng sự quan tâm ấy lại nhé! Sẽ giữ mọi thứ như kỉ niệm mà thôi. Ngày tớ thôi quan tâm đến cậu cũng là ngày tớ thay đổi. Tớ không biết, phải mất bao lâu mình mới thôi không quan tâm đến cậu nữa...Nhưng cậu yên tâm, sẽ là một ngày không xa....Chờ nhé! Chờ tớ của "ngày mới"...Và lúc đó xin đừng hỏi tớ của ngày " hôm qua" đâu rồi. Vì tớ đã thay đổi.....
 
 
 

Theo nhịp chảy của thời gian, chúng ta đã trải qua một chặng đường chông chênh trong cuộc sống, cứ tưởng rằng tâm hồn đã già thêm một chút… Nhưng rồi chỉ chút se lạnh của gió heo may, một chiếc lá vàng rơi cũng khiến ta bồi hồi, se sắt đón thu sang… Phút giao mùa để thấy mình vẫn còn trẻ lắm! Sẽ còn yêu nhiều người lắm, dành sự quan tâm cho nhiều người xứng đáng được hưởng nó hơn.....
 
 
Đôi khi, không phải cứ bắt đầu lại sẽ tốt. Và đôi khi, tôi nghĩ, tình bạn thân thiết là một khởi đầu mới, tốt đẹp hơn cho một mối quan hệ đơn phương quá lâu. Là lối thoát cho sự quan tâm quá đặc biệt. Như chờ đợi, một ngày… khi mà trái tim đã sẵn sàng yêu.... Khi mà trái tim đã sẵn sàng dừng sự quan tâm đi ai đó từng rất quan trọng trong trái tim mình....

No comments:

Post a Comment