Thursday, October 24, 2013

Chỉ là…một thứ tình thoảng qua

Đúng là em yêu anh”. Nhưng chỉ là một chút tình thoảng qua mà thôi…
 
Chỉ là…một thứ tình thoảng qua
 
Em có thể vờ vĩnh với muốn người, có thể lừa dối tất cả nhưng em không thể phủ nhận với chính bản thân mình. Em không thể trốn chạy thứ tình cảm lớn dần lên trong lòng em…không thể dối lòng…em yêu anh!
Em đi lầm lũi trong một cuộc tình mà không thể nói, không thể gọi tên, không thể tỏ bày...Mỗi khi màn đêm buông xuống, em cố khép chặt bờ mi và tự nhủ với mình: “Điều đó là một sai lầm. Em và anh…chỉ là thứ tình thoảng qua…”. Và rồi khi ánh sáng ban mai đánh thức em bằng tia nắng chói chang, một cảm giác đau nhói dội thẳng vào tim. Em lại nhắc mình: “Đó chỉ là…một thứ tình thoảng qua”.
Em không phải là cô gái lần đầu biết yêu, không phải là cô gái mộng mơ yêu bằng một sự viển vông, huyễn hoặc. Vì thế mà em sợ. Em sợ khi biết trái tim mình đập loạn nhịp vì anh. Sự từng trải, nỗi đau trong tình yêu quá nhiều đã khiến cho em thêm lo sợ khi em biết mình và anh…đã có một thứ tình…thoảng qua. 
Em sợ nó sẽ làm em đau, thêm một lần nữa, nhiều hơn gấp bội. Giá mà em chỉ là một cô bé ngốc nghếch tin vào thứ tình yêu cổ tích thì có lẽ tình yêu dành cho anh sẽ không đáng sợ với em đến thế. Bởi vì con tim trinh nguyên đau một lần vì tình yêu cũng nào có xá gì. Nhưng tiếc rằng trái tim em đã chằng chịt những nỗi đau tình ái. Vậy mà giờ đây, một trái tim đầy thương tổn đó lại gắng gượng thổn thức vì anh.
Anh là một con người quá tuyệt vời. Sự tuyệt vời của anh khác xa với thế giới của em. Em cảm thấy tự ti mỗi khi bên anh. Em và anh giống như hai thế giới quá khác biệt mà em không thể nào đặt chân vào. Nhưng đó không phải là tất cả. Anh sẽ vĩnh viễn là một phần em không thể nào chạm tay tới…Anh sẽ mãi là một thứ ánh sáng pha lê mà em chỉ nên đứng từ xa ngắm nhìn thay vì lại gần vì mọi thứ có thể vỡ vụn. Anh thuộc về một người con gái khác, không phải của em!
Em đã đến quá muộn trong cuộc đời anh. Những tình cảm và rung động của em với anh là một sự lỗi nhịp của con tim. Em biết mình không có quyền bước vào tình yêu ấy, nhưng quyền yêu anh thì em có chứ? Phải không nào? Nó giống như cái quyền tự em làm đau mình vậy. Tình yêu vốn dĩ không có tội, nó chỉ có tội khi vì tình yêu đó mà làm người khác phải khổ đau.
Sự quan tâm mà anh dành cho em, những lời hỏi thăm ân cần, cái nhìn đầy trìu mến đã làm em đổ gục. Em biết mình đã sai lầm khi không kiểm soát được tình cảm của con tim nhưng mỗi khi nhìn vào mắt anh em lại muốn một lần được thỏa sức sống với cảm giác của riêng mình, được hét lên “Em yêu anh” mà không cần quan tâm xem anh thuộc về ai. Với tình yêu, em mãi mãi chỉ là một con người quá yếu đuối và cần được chở che…Anh mang cho em những cảm giác mà tưởng chừng như những đau khổ của cuộc tình trước đã cướp mất của em. Nhưng thật tiếc là anh lại làm mọi điều khi anh đã có một người con gái đợi chờ anh!
Sáng nay em chợt tỉnh giấc sau một cơn mê dài mộng mị. Em hốt hoảng nhận ra rằng mình đang chạy theo một cuộc tình không có ngày mai? Có hội nào cho em khi anh đã có nơi chốn đi về? Em sẽ giành anh từ tay một người con gái khác hay cứ đơn phương nhận về những đớn đau cho mình? Không, cả hai điều đó đều khong thể. Em không thể làm tổn thương ai vì tình yêu của mình và cũng không thể vì tình yêu làm mình tổn thương.
Em soi gương và tự hỏi chính mình rằng: “Em yêu anh phải không?”. Lần này, em có can đảm để khẳng định thay vì tự mình chối bỏ: “Đúng, đúng là em yêu anh”.
Nhưng chỉ là một chút tình thoảng qua mà thôi…
St  
Chỉ là…một thứ tình thoảng qua - 2

No comments:

Post a Comment