Thursday, October 31, 2013

Viết cho màn đêm không ánh nắng

Ta chẳng biết than vãn gì cho những cảm xúc thực tại.. Thực sự là chèn ép đến khó chịu. Ta muốn nôn ra những cặn bã mệt mỏi trong ta ngay lúc này.. Nó đã ngấm vào trong ta rất  rất lâu rồi.. Ta muốn trút hết chúng ra biển cả đại dương đằng kia nhưng lại không thể... 
 
 
 
Nói gì cho ngày hôm này nhỉ ? Tồi tệ ? Nhàm chán ? Đáng ghét ? Khổ sở ???? Ồ ! K hông..Ta đã lạm dụng chúng quá nhiều trong những lúc như thế này đây.. Nhưng cũng chẳng còn cụm từ nào khắc họa lên điệu bộ của cảm xúc chính ta ngay lúc này.. 
 
 
 

Tương lai - chúng cứ đeo bám lấy ta còn hơn cả cái bóng của chính mình. Chúng nặn trong những suy nghĩ của ta ra từng chữ một. Cho đến khi ta chỉ biết vu vơ hỏi gió : " Phải làm thế nào ? " 
 
Thở dài - với những suy nghĩ tạp nham, quầng mình trong vũng bùn của cuộc sống. Có những câu hỏi của chính bản thân ta chẳng thể nào lí giải được tại sao...Chẳng lẽ ta lại phải ngồi Seach ở Google ? Có những thứ không thể nào chọn lựa. Nhưng cuộc sống cứ bắt buộc ta làm thế.. Ta không muốn như vậy. Ta chỉ muốn là thời còn bé con, khi ấy người lớn sẽ quyết định giùm ta những điều quan trọng, bây giờ ta đã khôn lớn, đầu to hơn nhiều nhưng không hiểu sao ta lại chẳng thể quyết định cho mình dù việc nhỏ nhất.
 
 
Ta biết mình chẳng trải qua như những hàng người cao lớn ngoài kia đâu, ta cũng biết bản thân mình sẽ chẳng chịu đựng nổi những gai nhọn của cuộc sống vạn nẻo. Ta không muốn học cách chịu đựng vì khi ấy ta phải lừa dối chính mình để đối mặt với gai góc. Không, ta không muốn thế. Phải chăng ta đang cố ép bản thân phải vơi lòng đi hơn không ? Đôi tay ta đàng trở nên run rẩy từ khi nao ? Liệu rồi nó có chống trả nổi những cơn bão tạt vào lòng ? 
 
Ngoài kia là mưa giông hay chỉ là cơn gió có đôi lúc mạnh làm rung những vòm cây ? Mà sao ta chẳng thể bước ra đón nhận lấy một vài giọt hanh khô. Trên đôi mi sao còn động lại vài giọt buồn cố bám lấy hàng mi yếu đuối...
 
Ta phải làm gì ? Phải làm như thế nào ? Phải mất bao nhiêu thời gian cho ta - chính bản thân mình khóc cho vơi ? Mà không ! Sao ta lại phải khóc ? Không, Không thể !!
Thế đấy, ta cứ ép bản thân mình đi quá giới hạn của chính mình...
 
Khi con người ta nhận ra chính bản than mình đã gượng ép mình không như điều mình mong muốn, thì giống như việc con đê bị vỡ, bão sẽ cuồn cuộn giăng lên đấy một màn kín...
 
 
________________________
Viết cho những màn đêm không ánh nắng
Trân
 

No comments:

Post a Comment