Sunday, October 27, 2013

Tại sao đàn ông thích nhậu?

Cũng như phụ nữ thích làm đẹp thì đàn ông thích nhậu. Cũng không hẳn là thích nhậu, mà họ thích tụ họp lại bàn luận nhiều vấn đề sôi nổi trong cuộc sống của cánh đàn ông, mà rượu vào thì mới dễ nói hơn, suy nghĩ bay bổng hơn.
mon nhau don gian Tại sao đàn ông thích nhậu?
Tôi còn thích nhậu huống chi đàn ông. ^^
Từ lúc còn nhỏ, tôi đã tự hỏi: tại sao ba nhậu nhiều thế? Và tôi quên đặt câu hỏi: Tại sao mỗi lần ba nhậu tôi đều lẽo đẽo ngồi kế bên? Và hóa ra tôi thích ngóng chuyện, thích nghe những chủ đề của bạn bè ba kể, nó lôi cuốn tôi.
Tới những năm 24 tuổi trở lên, tần suất tôi đi nhậu còn hơn cả ba tôi. Ngồi còn lâu hơn cả ông ấy, bất kỳ người nào nhìn tôi đầu tiên cũng cho rằng tôi nặng đô dữ lắm. Mà thử làm vài chai với tôi là viết ai hơn ai liền, thường thừ kết thúc buổi nhậu ai cũng say, trừ tôi ra. ^^
Tôi thích nhậu, thích các buổi chè chén, thích cực kỳ. Thật sự trên bàn nhậu của đàn ông, tôi được nghe rất nhiều câu chuyện thú vị từ họ như kinh doanh, kinh tế, chính trị, xã hội, tất tần tật, những chủ đề đó thu hút tôi đến mê mẩn. Có lẽ tôi thuộc tuýp người nhiều chuyện, nên mâm nào có chuyện, mâm đó có tôi.
Đàn ông có lẽ cũng thế, họ thích bình luận, họ thích tụ tập nói về những vấn đề xã hội, những vấn đề họ quan tâm và đem nó ra mổ xẻ, đó là lý do họ thích nhậu. Có bia bọt vào, không khí chủ đề sẽ nóng và sôi nổi hơn.
Thật ra, ai cũng có máu “nhiều chuyện” cả, vấn đề là cách thể hiện khác nhau và thế nào thôi. Như phụ nữ chọn ăn uống, vui chơi giải trí là 1 cách nhiều chuyện, đàn ông chọn nhậu là một cách thể hiện cái “nhiều chuyện” của mình. Có điều nhiều chuyện của đàn ông khác phụ nữ nhiều, nên đa phần phụ nữ ghét đàn ông nhậu.
Nhậu thú vị lắm, thật sự thú vị. Tôi cũng thích lẽo đẽo theo các ông anh đi nhậu, vì những câu chuyện họ kể thu hút tôi quá. Lúc còn là sinh viên, tôi cũng có tâm lý không thích dân nhậu, thấy họ lè nhè lảm nhảm quá. Nhưng khi đi làm, vào một môi trường không nữ giới, gần như 100% đàn ông. Tôi thấy cuộc sống thú vị một cách rất riêng, môi trường năng động, táo bạo, và đặc biệt luôn có chữ nhậu đặt lên trên hết, họ tạo mọi lý do để đi nhậu: vui, buồn, sinh nhật, chia tay nhân viên thôi việc, ăn mừng, lên chức, hợp đồng to, ….
Giờ tôi thực sự hiểu tại sao đàn ông mê nhậu đến thế – một loại thú vui tao nhã.  Tôi còn mê đến chết được huống chi họ. Niềm đam mê và tính chất công việc khiến tôi ít giải trí ngoài trời nhiều, cũng ít vận động, chính vì thế tôi quên luôn cả thế giới bên ngoài, quên cả mua sắm cho bản thân, quên cả mọi thứ hoạt động khác ngoài công việc và nhậu. ^^
Cảm giác xôm tụ bàn luận những vấn đề đang nóng hổi của cuộc sống trên bàn nhậu làm tôi rất hứng thú. Đàn ông đối với họ đó là giải trí, một thứ giải trí không thể thiếu trong cuộc sống. Nên bất kỳ phụ nữ nào cấm họ nhậu cũng đều vô hiệu cả. Thật tình tôi cũng không biết dùng một từ ngữ nào để miêu tả chính xác cảm giác thích nhậu của đàn ông – một cảm giác nói những thứ mình thích và quan tâm nhất, đặc biệt trên bàn nhậu thì mọi chủ đề đều được quan tâm và mổ xẻ kĩ càng.
Đó là lí do, mỗi lần ba tôi nhậu, tôi đều ngồi chễm chệ kế bên nghe chăm chú, có thể nói, tôi là một fan nghe cuồng nhiệt của tất cả các buổi nhậu. Tôi lắng  nghe một cách kiên nhận và thích thú đến mức kinh ngạc.
Đôi khi tự hỏi mình có phải con gái? Khi tôi sẵn sàng hủy tất cả mọi cuộc đi chơi khác nếu đang đi có người gọi nhập bàn nhậu.
Tôi giải thích lý do đàn ông thích nhậu vậy đó, nghe hơi mắc cười, chứ thật sự cũng không biết dùng từ ngữ nào giải thích cho sát ý, vì đó là một cảm giác mà bạn phải tự trải nghiệm mới hiểu. Đặc biệt chọn đối tượng phù hợp nhậu cực kỳ quan trọng đấy nhé, nó quyết định cái dư âm sau khi tàn tiệc đấy. Bạn thử cứ tưởng tượng cùng ngồi trò chuyện những thứ bạn quan tâm nhất với người ăn ý nhất thì không gì tuyệt vời hơn nữa.
Bạn đừng bắt đàn ông bỏ nhậu, bớt thì được. ^^

Lê Thủy

No comments:

Post a Comment