Friday, October 25, 2013

Không nhất định phải là người chiến thắng

Trong cuộc sống chúng ta luôn bắt mình phải chạy theo những cuộc đua để khẳng định mình, để tìm kiếm những thứ mình mong muốn. Trong cuộc đua đó sẽ có người thắng kẻ thua, sẽ có người mỉm cười với những thành quả và có người rớt nước mắt tiếc nuối cho những gì đã qua. Nếu quá quan trọng kết quả thì chính chúng ta đẩy mình đến sự thất bại. Trên đường đời không có ai là người chiến thắng chỉ có người dám chiến đấu tới cùng cho những ước mơ còn dang dở mà thôi.
 win Không nhất định phải là người chiến thắng
Có người đã từng nói rằng: Tôi không nhất định phải là người chiến thắng nhưng nhất định phải là người chiến đấu tới cùng. Bạn có biết vì sao lại như vậy không? Bởi nếu chúng ta chỉ biết đến kết quả, thì những nỗ lực mình đã bỏ ra không được ghi nhận xứng đáng.

Kết quả không phải là điều quan trọng nhất

Trên hành trình làm người của mình quan trọng nhất đó chính là thái độ dám sống hết mình, dám làm những điều mình khao khát và ước mơ. Chỉ cần chúng ta không ngừng cố gắng thì thành công nhất định sẽ mỉm cười. Dù bạn vẽ cuộc đời đẹp đẽ bao nhiêu đi chăng nữa, thiếu đi màu sắc của thành công bức vẽ đó sẽ trở nên nhạt màu. Bởi vì thành công là ước mơ, khát vọng của mỗi con người trên thế gian này.
Có một câu nói rất hay: thành công không phải là thành quả cuối cùng mà  là  ta đã làm được điều mình muốn. Bạn có biết giây phút đứng trên đỉnh vinh quang không hạnh phúc bằng hành trình tìm kiếm những điều mà mình khao khát hay không? Cũng giống như thành quả vậy, đó là điều chúng ta mong muốn nhất nhưng điều làm chúng ta nhớ mãi, ấn tượng nhất lại là chặng đường đi đến thành quả đó. Vậy nên, dù không phải là người chiến thắng bạn cũng đừng bao giờ buông tay từ bỏ. Người chiến thắng không phải là người giỏi nhất mà là người biết tận dụng mọi cơ hội và không bao giờ từ bỏ.

Hết mình với cuộc sống

Mỗi người đều mong muốn cho mình những thành công, những thành tựu đáng ghi nhận từ cuộc sống. Nhưng mấy ai trong số chúng ta sống và hết mình với cuộc đời của mỗi chúng ta. Bạn ơi, đừng bao giờ thiếu trách nhiệm với cuộc đời của chính mình, thành công hay thất bại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng một cuộc đời thành công hay thất bại hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn.
Bạn là người quyết định cuộc đời mình rồi sẽ ra sao. Nếu chỉ mới thất bại lần đầu đã buông tay từ bỏ, thì bạn mãi mãi chẳng bao giờ là một người thành công được. Hãy chiến đấu tới cùng dù bạn chưa chắc đã chiến thắng trong cuộc thi. Một vận động viên khuyết tật đại diện cho những người khuyết tật của đất nước mình tham gia thi đấu tại thế vận hội. Trên đường đua không may anh ta bị vấp ngã, nếu như rất nhiều người khác sẽ từ bỏ bởi cơn đau hành hạ, nhưng anh ta thì không. Anh ấy đã cố gắng đường đua của mình dù về sau người khác hơn 10 phút.
Khi một vận động viên đến gần anh ta và tỏ thái độ ngưỡng mộ, cô ấy nói rằng: Nếu là tôi thì chắc tôi đã bỏ cuộc rồi. Anh ấy đã nói một câu nói cực kỳ hay: Tôi được đất nước cử đến đây để hoàn thành đường đua chứ không phải để bắt đầu cuộc đua! Có bao nhiêu người trong chúng ta làm được điều này? Có bao nhiêu người hoàn thành đường đua cuộc đời chứ không chỉ bắt đầu cuộc đua ấy.
Nếu bạn chỉ bắt đầu cuộc đua rồi vấp ngã và bỏ cuộc thì cuộc đời của bạn liệu có đáng để người khác nhắc tới không? Vậy nên, dù có vấp ngã, dù có thất bại hãy chiến đấu tới cùng, đừng chỉ chiến đấu để trở thành người chiến thắng thôi bạn nhé, hãy chiến đấu vì những điều bạn chưa biết, chưa thấu hiểu và tìm kiếm những gì bạn mong muốn. Đừng thi với ai chỉ vì phần thưởng mà bạn có thể có được.

Chiến đấu tới giây phút cuối cùng

Hãy chiến đấu tới giây phút cuối cùng, hãy chiến đấu và không ngừng chiến đấu. Đừng một chút khó khăn đã lo ngại, đừng mới gặp sai lầm đã buông tay từ bỏ. Bạn ơi, bạn không nhất định phải là người chiến thắng, nhưng hãy là người chiến đấu tới cùng bạn nhé! Không chỉ vì những lý tưởng, những khát vọng của bạn mà hãy là một người kiên cường, sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn để hoàn thành điều bạn hằng mong ước. Đó chính là làm được điều mình muốn, sống theo cách của bạn chứ không đơn thuần chỉ là một người chiến thắng trong các cuộc đua.
Đừng bao giờ quên nỗ lực không ngừng và không bao giờ từ bỏ, thời gian cho chúng ta không nhiều và không phải lúc nào chúng ta cũng là người chiến thắng, chỉ cần là một người chiến đấu tới cùng bạn đã chiến thắng chính bản thân mình. Và đó mới chính là chiến thắng hiển hách nhất, ý nghĩa nhất.

No comments:

Post a Comment