Thursday, October 24, 2013

Ngày xa ta nhận ra

    Gửi người đã từng đi xa đời ta. Có biết không đã từng như thế đấy! Dẫu biết rằng ta cố chấp, không kiên định lại rất ngang bướng,... Nhưng vẫn hình dung cho hai từ " ngốc nghếch", ta ngốc nghếch như thế thì đổi lại được gì? Khi người ta đã bước xa ta?
 
 
 
 
 
    Dòng đời thay đổi, con người cũng thay đổi. Tất cả đều thay đổi. Giờ muốn tìm lại kỉ niệm của ngày xưa sao mà khó quá! Giống như học lịch sử có thể khái quát thành một câu:" học lịch sử cũng đồng nghĩa là đi đêm trong bóng đêm". Giờ tìm lại kí ức giống như tìm lại những gì đã mất lại càng mất thêm. Có nghĩa là ta không giữ lại, không cho nhưng gì ta đã trãi qua cho nó một thời điểm xác định nó! Để giờ cứ ngồi nhớ lại, vậy làm ta thêm quên nó. Cố nhớ lại quên....
 
   Sự " ngốc nghếch" ấy thể hiện ở ta quá đỗi! Vòng đời không chờ đợi bất cứ một ai. Nó cứ trôi, còn ta thì vẫn vậy! Vẫn là ta của ngày nào, cho dù họ cũng bị cái vòng đời ấy thay đổi....
 
 
 
 
 
 
 
 
   Chờ đợi không có nghĩa là ở nơi này. Ta còn con đường phía trước biết đâu ta cứ bước từng bước như thế mà gặp được nhiều điều hay thì sao? Đâu phải thế giới này chỉ có mình ta, đâu phải chốn này chỉ có một sự cô đơn hay chỉ có một tâm hồn buồn bã. Ta vẫn có bạn, có những tâm hồn đồng điệu ấy thôi! Cho đi một lần, hai lần rồi nhiều hơn thế! Làm điều mà ta thích và mọi người cũng thích thế thì vui rồi!
 
   Những suy nghĩ trẻ con ngày nào giờ thì nó chững chạt hơn rồi! Cũng trầm tính hơn, ít nói hơn nhưng lại suy nghĩ nhiều hơn, ít biểu lộ cảm xúc hơn. Học cách lắng nghe tiếng nói của cuộc sống này! Học nhiều hơn ở mọi người, đúng là cuộc sống không cho ai nhiều hơn ai và cũng không lấy đi mọi thứ của họ. Tạo hoá thật kì diệu!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Gió lạnh tâm hồn
  Một góc trời ở nơi ta
  Có biết được không?
  Suy nghĩ tĩnh lặng ngân nga.
 
  Dù đời vẫn là
  Một góc tầm nhìn với xa
  Tiếng nhạc tạo hoá
  Có nghe chăng những câu ca!
 
  Người đi qua ta
  Như gió lướt qua vô tình
  Mưa ướt đường xá
  Tình ta cũng thế lặng thinh.
 

No comments:

Post a Comment