Tuesday, October 29, 2013

Cho em, cho anh

Đứa bạn bảo anh là “nô lệ của tình yêu”, khi yêu chỉ biết yêu, lúc nào cũng tò tò sau lưng người yêu như thể người yêu là duy nhất trên đời, anh cười khẩy, không màng lời nói đó, vì với anh yêu là yêu thế thôi. Yêu em, anh lúc nào cũng nghĩ đến em, muốn bên cạnh em để lo lắng, chăm chút, yêu thương từng li từng tí như thể chỉ còn một ngày để mình yêu nhau. Anh nhiều lúc phiền hà là thế, quan tâm em quá chi li là vậy để khoảng không của riêng em đôi lúc bỗng trở nên chật chội, nghĩ rồi anh chỉ biết cười nụ, có lẽ đứa bạn nói đúng, hình như anh là… “nô lệ của tình yêu”.
Sáng ra, người đầu tiên anh nghĩ đến là em để khi giật mình tỉnh giấc, tay anh đã vội tìm ngay chiếc điện thoại gọi cho em, bên kia đầu dây, em vẫn còn trong cơn say ngủ, ậm ừ đôi ba lời, thậm chí đã bao lần anh chẳng thể nghe rõ lời, lời chào buổi sáng của anh và em là thế, đôi lúc vô vị nhưng thật lạ, anh luôn thấy ấm lòng. Rồi một ngày như bao ngày, anh, em lại lao vào vòng vây cuộc sống, chạy vạy với gánh mưu sinh để phút giây chuyện trò của cả hai trở nên nhọc nhằn vô cùng. Muốn nghe giọng nói dịu ngọt của em, muốn thỏ thẻ lời thương tiếng nhớ dành cho em, hay đôi lúc muốn ca cẩm, than vãn cùng em, nhưng thời gian để anh làm những điều này cứ ngày một xa xỉ hơn. Yêu xa cách trở thật, yêu xa nhớ thương lắm, yêu xa thiệt thòi cho em biết bao nhiêu để đôi lúc anh chỉ biết lặng im với nỗi buồn không tên…
Nhìn em phải đi về một mình trong sương gió, lặng lẽ một thân khi màn đêm buông, anh chỉ muốn mang em về bên anh. Nhưng đôi tay anh vẫn nhẵn, tương lai anh vẫn lững lờ, tất cả anh có, có lẽ chỉ là một tình yêu thiết tha, nồng nàn luôn hướng về em mà thôi, buồn em nhỉ! Anh biết, em cũng như bao người phụ nữ trên thế gian này luôn ước ao được một tổ ấm đúng nghĩa, chồng yêu, con ngoan, với một cuộc sống đủ đầy luôn rộn tiếng cười và đầy vị hạnh phúc. Tất cả điều em muốn, anh bao giờ cũng muốn mình sẽ là người làm được hết thảy để em có thể bên anh mà không ngần ngại bao điều, dù anh biết có đôi điều anh sẽ chẳng thể cho em như em hằng mong ước…
Khi đêm lặng lẽ trôi về đêm, tĩnh mịch, im ắng, ở hai nơi xa cách, ở hai đầu nỗi nhớ, anh khẽ gọi tên em khi con tim đong đầy yêu thương và lòng hối hả nhung nhớ. Mình lại à ơi bên chiếc điện thoại, với bao chuyện vắn, chuyện dài để thời gian như trôi nhanh hơn mọi khi. Anh thương em phải lạnh lẽo phòng đơn gối chiếc, yêu em phải co ro một mình khi sợ bóng tối, và xót xa mỗi lúc em giật mình tỉnh giấc bởi một giấc chiêm bao kì quặc mà chẳng có anh bên cạnh,… Yêu em, anh luôn thế đó, quan tâm nhiều, lo lắng lắm, đến đổi nhiều khi anh cứ muốn giữ chặt em cho riêng mình để đôi lúc làm em phải bức bối vì yêu chiều quá hóa mất cả riêng tư.
Ừ thì yêu em, anh cần em, yêu em, anh luôn muốn em là của riêng mình, nhưng tình yêu dẫu thiết tha, mặn nồng thế nào cũng phải bảo bọc vừa phải em nhỉ. Đừng vồ vập quá rồi hóa nhạt nhòa, đừng say quá rồi hóa vô tâm, đừng chăm chút quá rồi hóa lặng lẽ. Yêu em, anh hãy yêu em như anh đã nói, đã làm, và tương lai là ở phía trước, là ở đôi tay, ý chí mà anh có phải không em! Ừ thì anh sẽ thế em à!

No comments:

Post a Comment