Thursday, October 24, 2013

Sợ thanh xuân đi mất ???

Thanh xuân có vĩnh hằng không ? Rất tiếc là không
 Ai : cũng có một thời tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám yêu, dám ước để rồi khi lưng còng, tóc bạc, da trổ đồi mồi, mắt nhập nhèm nhìn đám con cháu mà tiếc nuối nói được một câu: " Ngày xưa bà mày cũng..."
Mấy bữa nay, bạn bè tôi thi nhau khoe ảnh kỉ yếu, đánh một dấu chấm nặng trịch, hết đời sinh viên !
Rồi bọn nó sẽ lao vào đời, cố gắng cho thứ gọi là " miếng cơm, manh áo". Để rồi lúc  mỏi mệt gục xuống, nhìn về mảnh kí ức đã trôi qua, trong lòng như có ai bóp nghẹt.
Thanh xuân của ai cũng đẹp, tôi tin thế. Chả thế mà, thấy người ta luôn miệng gào thét: " Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ". Dẫu không tưởng nhưng người ta vẫn hô hào vậy, một phần để thỏa sự nuối tiếc trong lòng, một phần để thổ lộ: " Tôi đang đơn độc, yếu đuối đây". Cô đơn thường là liều thuốc dẫn cho Hoài Niệm, mà lúc Hoài Niệm tràn về, tâm trạng người ta lạ lắm



Với tôi, nuối tiếc thanh xuân hoàn toàn không phải nuối tiêc người hay hồi ức, mà là nuối tiêc trái tim mình thôi_một trái tim dũng cảm và nhiệt tình, không sợ bị thương, không sợ cho đi, không e dè khi được nhận.

Để khi nghe một bài hát, tôi vẫn ngớ ngẩn mỉm cười: Anh nào hát tôi nghe bài này, tôi yêu luôn
Để khi nghe tin ai đó quanh mình mất đi, tôi vẫn có thể đỏ mắt nhìn trời: Đêm nay, bầu trời lại có thêm một ngôi sao mới
Để khi nghe tin ở đây tham ô, đây tráo thủy tinh thể, tôi vẫn có thể lớn miệng chửi rủa: " Lũ chó má tụi nó"
Để lúc lơ ngơ, tôi vẫn dành thời gian ngồi gõ những dòng này

                             
Vào đời, lăn lộn nhều, tim người ta lấm lem sỏi đá, cảm xúc dần gói lại trong 5 chữ : " Đời mà, đâu chả thế". Họ lớn rồi, trưởng thành rồi!

Tôi không cần lớn, cư lừa phình trái tim mình thì có mất gì không ? " Ê, mày! đời vẫn đẹp và tao vẫn trẻ". Băt chước anh trong phim " Ba chàng ngốc", đặt tay lên ngưc trái và nói với nó thế.

Bởi: Tuổi thanh xuân mất đi không hề đáng sợ. Cái đáng sợ là chúng ta mất đi sự dũng cảm yêu đời. Và khi mất đi rồi, dẫu có đập tan nát tất cả đồng hồ trên Trái Đất thì thời gian vẫn trôi, muốn quay trở lại thì đâu được nữa

No comments:

Post a Comment