Thursday, October 31, 2013

Thành phố, tôi và em

 
Thành phố đón sớm mai bằng mùi thức ăn ngạt ngào, bằng những tiếng rao vội vã và tiếng xe cộ rê ra khắp ngõ. Hôm nay tôi ngắm bình minh trên ban công phòng mình, một khỏang trời nho nhỏ không nhét nổi một khóm mây hồng trôi ngang, chỉ thấy sắc trời thay đổi dần đến khi mọi thứ hiện rõ mồn một truớc ánh nắng ban mai. 
 
Thành phố có gì vui không em? Sao mắt em buồn, sao môi em không hé mở như ngày nào, sao em cứ nhìn đăm đăm vào phía xa xăm ấy. Có phải thành phố không đủ lớn để em thả suy tư vào gió, để em gói u sầu vào mây mà chỉ đủ cho em ngắm ngiá từng phút giây vụt qua duờng như vô nghĩa. 
 
 
Thành phố lớn không em? Sao em lạc lối trên đuờng về, sao em loay hoay trong ngõ hẻm chật chội mà cứ ngỡ mình đang lênh đênh trên đại dương mênh mông. Có phải thành phố bề bộn những cám dỗ, ngổn ngang những lo toan nên em chẳng biết mình sẽ đối mặt thế nào với con đuờng phía truớc.
 
Thành phố đẹp không em? sao em chỉ nhớ nắng gió quê mình, nhớ con đuờng làng heo hút mỗi sớm chiều. Có phải thành phố chẳng hợp với em tôi.
 
 
Tôi nhìn lại mình trong suốt khoảng thời gian thích nghi với sự hối hả của thành phố ngột ngạt. Những ngày mà mình tôi lang thang trên chiếc xe đạp cũ kỹ, mình tôi thong thả đến lớp, mình tôi thuởng thức bụi đuờng và cơn nắng mê muội của Sài Gòn. Những ngày mà tôi cảm nhận đựợc nỗi cô đơn dễ thương đến lạ, những ngày mà tôi ngồi trước ban công và gãy những điệu nhạc chẳng đâu vào đâu để rồi tự mình say sưa.
 
Tôi nhìn em từ trong sâu thẳm, tôi thấy em từ trong tầm mắt, tôi biết em nhạy cảm với những thứ chẳng hề quen ..
 
Giữ mình em nhé !!
 

No comments:

Post a Comment