Tuesday, October 29, 2013

Buổi chiều, mây vẫn bay lặng lẽ!

Dẫu mình có hờn giận hay đớn đau vì ai đó, mình vẫn sẽ nở nụ cười an nhiên với đời sống.

Chiều mưa nên được nghĩ Hóa, tôi ngồi yên trong lớp nhìn mây bay lặng lẽ rồi nghĩ về cuộc đời bằng dòng xúc cảm yên lành và thiết tha nhất. Sau một cuộc vui, thứ người ta còn lại là sự cô độc và trống rỗng đến tột cùng. Không còn bất cứ dư vị nào đọng lại, như rượu, như bia sau khi trôi vào vòm họng, không còn gì khác hơn ngoài cơn say chếnh choáng và một trái tim trống huếch, trống hoác.
Có lúc những tưởng mình không thể bỏ qua khi phật lòng một ai đó, một điều gì đó. Nhưng thật sự là không gì cả, bởi vì tôi biết lòng mình hiền so. Vạn vật là vô thường, như những hạt bụi trên sa mạc, tung mù mịt rồi lắng yên mịn màng lưu dấu những bước chân qua. Thi thoảng tôi muốn say, say thật say nhưng mình không thể. Lý trí luôn tiềm ẩn sức mạnh níu chúng ta lại ở một nơi mà chúng ta đã vạch sẵn, không vượt ngưỡng ấy được. Tôi thích những con phố đêm vàng vọt ánh đèn. Những con phố, dòng xe, ngõ hẻm xôn xao gió lướt qua, thả rong lòng mình, tôi dấn thân vào sự tĩnh lặng.








Ai đó hỏi tôi về sự cô độc. Tôi chỉ cười mà chẳng biết cô độc là cái quái gì. Tại sao người ta lại hỏi điều ấy khi chí tôi còn đang mơ hồ về nó? Trên phố, tôi thấy tình nhân đi với tình nhân. Họ yêu nhau cuồng vội, tôi chẳng biết họ yêu nhau khi nào, thân nhau đến độ nào, có đủ tình thương ở cạnh suốt đời nhau hay không? Chỉ là những cơn gió...
Tôi vẫn thường phiền lòng người này, người nọ nhưng sau đó, tôi vội vã quên bởi đời sống này vốn dĩ phù du. Dẫu mình có giữ lại những xúc cảm úa tàn và phiền muộn kia thì không mang một ý nghĩa gì. Có thể ngày mai sẽ không đến, yêu thương không còn. Vì thế, tôi chọn cách yêu thương từng mạch nguồn xúc cảm của ngày hôm nay. Tin tôi đi, dẫu tôi có hờn giận hay đớn đau vì ai đó, tôi vẫn sẽ nở nụ cười an nhiên với đời sống.
Có lẽ do quê tôi có dòng sông miết mãi trôi từ năm này sang năm khác một cách cần mẫn nên thành ra tôi cũng lặng lẽ sống như một dòng sông. Tôi không thích sự náo nhiệt, giữa lòng ồn ã đó, tôi là kẻ lạc lõng, không cách nào quyện vào được. Tôi chỉ chạm tay được vào tình thân mà trái tim mình cảm nhận được.
Bây giờ thì tôi biết, sự cô độc vốn dĩ đẹp như một bông hoa. Những bông hoa trổ ra hằng ngày. Buổi chiều, mây vẫn bay lặng lẽ..






No comments:

Post a Comment