Sunday, October 27, 2013

Sống nghị lực và nghiêm khắc với bản thân

Hôm nay trời rất đẹp, không mưa, không nắng, một chút se se lạnh, những lúc thế này, trong tôi dậy lên một chút nghệ sĩ, lãng mạn và mông lung.
Cuộc sống như một trò chơi lớn, rất nhiều thử thách trong đời phải vượt qua và khiến không ít lần làm chúng ta chao đảo, mệt mỏi lẫn kiệt sức, nhưng cũng ẩn hiện trong đó niềm vui và hạnh phúc. Lúc này đây, tôi nghĩ về rất nhiều thứ, sau bao năm tôi đúc kết được nhiều thứ cho bản thân mình sau những sai lầm.
mam song1 Sống nghị lực và nghiêm khắc với bản thân
1. Sống là phải biết chấp nhận, không nên quá cưỡng cầu. Cuộc sống này, sự cố gắng là tốt, nhưng trên đời có những thứ không phải cố gắng là được, mọi thứ phải tùy duyên và số mệnh của chúng ta an bài đến đâu. Sau một thời gian tương đối dài vật lộn với những mong muốn, sự cố gắng quá mức mà không đạt được thứ mong đợi, tôi hiểu ra rằng, đến lúc xuôi theo tự nhiên và thả lỏng. Vì nếu đó là số phận, thì cố gắng cũng vô ích, và nếu còn duyên, thì một ngày nào đó, những thứ ta mong mỏi cũng quay trở lại. Tôi không gọi đó là phó mặc mà tôi gọi là đón nhận điều tự nhiên nhất sẽ đến, số phận đã định thì mọi sự cưỡng cầu đều dẫn ta đến sự đau khổ. Chỉ có chấp nhận những điều gì đến sẽ đến mới có sự an nhiên. Chính vì sự hiểu ra quá chậm, tôi mới tự chuốc lấy mệt mỏi lâu dài vào người, vật lộn từng ngày
2. Sống phải có nghị lực, không nuông chiều theo những sở thích bản thân quá nhiều. Chúng ta có thiên hướng nuông chiều theo những cảm xúc và mong muốn của bản thân, chính vì vậy, chúng ta không bao giờ chiến thắng được bản thân đạt được những thứ ta muốn. Nó kéo ta lại mãi phía sau, từ từ đẩy ta vào bóng tối của ảo tưởng và chán nản. Một ngày nhìn lại, ta đã đi quá xa mục tiêu ban đầu. Chính vì nuông theo bản thân quá nhiều, nên ta cứ lùi xa cái đích ta đang hương đến, nghị lực cũng tan biến theo đó. Chỉ có sống nghị lực, mạnh mẽ, ta mới sống một cuộc sống không mệt mỏi, dù khó khăn có đổ ập đến, có dẫn ta đến thất bại, thì ta vẫn đứng lên được, vẫn tiếp tục làm lại từ đầu như chưa từng có chuyện gì xảy ra, và mỗi lần thất bại ta lại học thêm một bài học nhích dần đến chiến thắng.
Đó là 2 điều tôi đang cố gắng làm gần đây, nghiêm khắc với bản thân mình hơn, thả bớt những thứ mình đang nắm rất chặt để được thoải mái. Chỉ có xuôi theo những điều tự nhiên và luôn sẵn sàng đón nhận chuyện gì đến sẽ đến thì mới mong được sự an nhiên.

No comments:

Post a Comment