Monday, November 18, 2013

Hạnh phúc bên đời

Cảm xúc ngày xưa lại ùa về.
Chẳng phải ta vương vấn, chẳng phải ta vẫn còn yêu thương đong đầy nhưng có lẽ đó là những gì tốt đẹp nhất mà ta từng có. Đó là cái hạnh phúc mà ta đã từng nhận được.
Thì cuộc đời ta đã chồng chất những thương đau những mất mát nên đôi khi chỉ một chút yêu thương, chỉ một chút sự quan tâm đã khiến ta cảm thấy cảm kích và trân trọng biết nhường nào.
Hình như ta lại yếu đuối. Hình như ta lại ủy mị thì phải. Hình như ta đã cho phép quá khứ hiện diện quá nhiều trong thực tại của ta thì phải. Bảo là buông, bảo là ít thôi nhưng hình như tất cả cũng không có tác dụng khi chính ta không thể nào kiểm soát nổi cảm xúc trong ta.
Nhớ! Ừ, thì ta vẫn nhớ. Nhớ những ngày hạnh phúc ấy. Nhớ những giây phút ấy. Nhớ những thời khắc ấy đã khiến ta quên đi tất cả, quên đi những nhọc nhằn và trải mình cùng với yêu thương, tận hưởng điều tốt đẹp nhất mà đời đã mang lại cho ta. Cho ta được ngất ngây trong hạnh phúc nhất.
Không có gì là mãi mãi cả. Tất cả những gì xảy ra trong cuộc đời ta cũng chỉ là một sân ga nhỏ cho chuyến hành trình trở về cát bụi của con tàu thời gian. Đau thương, hạnh phúc tất cả cũng chỉ là một cung bậc cảm xúc mà con người ta sẽ phải trải qua thôi và ta cũng thế thôi. Rồi tất cả cũng sẽ không còn gì cả. Không còn gì cả!
Lại muốn khóc rồi. Sao ấy nhỉ? Những giọt nước mắt mặn chát lại muốn trào dâng rồi. Đôi khi cũng muốn có ai đó nhẹ nhàng lâu giúp ta những giọt lệ nóng hổi ấy nhưng vẫn có cảm giác sợ. Sợ được rồi lại sợ mất. Sợ hạnh phúc đến mong manh rồi lại vỡ tan như bọt bong bóng xà phòng. Sợ yêu thương sẽ lại vụt tắt như ánh nến chập chờn giữa đên Đông. Sợ... Rất sợ…
Đôi khi cũng muốn được gục đầu lên vờ vai ai đó, khóc một trận cho hả lòng, hả dạ, khóc một trận cho những tiếng nấc nhẹ nhàng không còn tồn tại trong đêm vắng. Khóc để xua tan đi tất cả những yếu đuối vẫn luôn ngự trị trong ta. Cho ta được ngủ một giấc ngon lành trong yêu thương không vụn vỡ. Nhưng vẫn ngại... vẫn rất ngại...
Thôi thì lại cứ là ta đi, sống với những gì ta đang có và vẫn cứ phải tự bảo vệ lấy thân, vẫn phải tự bảo vệ lấy chính trái tim yêu đuối nhưng luôn tỏ ra cứng rắn và nghị lực ấy.
Thôi nhé! Yêu thương hãy là một người bạn song hành cùng ta, đi bên cuộc đời và động viên những lúc ta muốn gục ngã. Xin đừng đến để rồi lại phải đi. Xin đừng một lần nữa khiến trái tim ta rỉ máu. Hãy cứ nhìn ta mỉm cười và chúc phúc cho ta vững bước trên những nẻo đường phía trước.
Phong Lan tím - Hải Âu miền núi

No comments:

Post a Comment