Tuesday, November 5, 2013

Nỗi đau đánh mất

Tất cả rồi cũng cũng dần lùi vào góc kỉ niệm. Mới đầu là sự ngỡ ngàng - sững sờ, nhưng rồi tôi cũng phải quen và học cách chấp nhận thực tế - có những cái "Mất đi và không lấy lại được", những điều quý giá rời xa, khiến trái tim mệt mỏi...
Đó là lần đầu tiên tôi gánh chịu nỗi đau mất người thân, khi Cha rồi Mẹ qua đời. Mỗi tích tắc đồng hồ, tôi lại nắm chặt tay hơn, không nói được gì, cũng không dám khóc. Vì tôi vẫn hi vọng, sẽ có điều kì diệu… điều kì diệu không đến và Cha Mẹ tôi lần lượt ra đi không bao giờ trở lại.
Mỗi khi nghĩ về những sự mất mát đau lòng ấy, nỗi niềm nuối tiếc lại đau nhức vì vết thương còn chưa lành hẳn. Thế mới hay, những người thân thật quan trọng với mỗi người. Bởi vậy, dù có bận rộn thế nào, cũng cần dành thời gian để ở bên họ, để chia sẻ và được chia sẻ. Từng giây phút trôi qua của cuộc sống quý giá hơn gấp vạn lần, khi bạn biết được rằng, có nhiều lắm, những điều "Mất đi và không lấy lại được"...
Mọi thứ trong cuộc sống của ta đều thật đáng trân trọng. Nhưng có nhất thiết phải cố gắng giữ lại tất cả ở bên mình? Câu trả lời là: Không - Không thể và không thể
"Không thể" là bởi bạn chẳng bao giờ lường trước được điều gì sắp xảy đến với mình.
Tôi đã từng rất hụt hẫng khi nhận ra, có những người mình coi là người thân, là yêu thương, là ruột rà, rất yêu mến và trân trọng… thế mà họ đã quay lưng, bỏ đi trong những lúc cuộc sống của tôi khó khăn và bế tắc nhất. Lúc ấy, tôi buồn và chới với biết mấy. Rối bời tới mức có lúc không còn hi vọng, không còn muốn sống.
Nhưng rồi chẳng có bàn tay nào ở đó nâng đỡ tôi những lúc tôi suy sụp, tôi té ngã trong vũng lầy của cô đơn và bế tắc. Tôi đã té ngã, thật đau... Một thời gian dài trôi qua, vết thương lành hẳn, tôi tự đứng dậy, tự bước tiếp, vững vàng và cẩn trọng hơn. Chính sự vô tình của người khác, chính những cú ngã đau đã nói lên rằng, có những điều mất đi mà bạn chẳng bao giờ muốn lấy lại. Chúng làm bạn đau lòng, làm tổn thương khó mà quên được. Chỉ là sau mỗi lần ngã đau, bạn lại hiểu đời hơn một chút mà thôi...
Có nên chăng, "đánh mất" những thứ không thuộc về mình?

No comments:

Post a Comment