Saturday, November 9, 2013

Hãy để em tiếp tục yêu

Ai cũng nói rằng chúng ta luôn luôn có quyền lựa chọn, em cũng có thể lựa chọn một người con trai ở bên cạnh mình nhưng lại không thể lựa chọn người con trai nào được cất trong trái tim của mình cả.
Đâu đó không lâu, em đã từng đọc một cuốn tiểu thuyết về tình yêu, trong đó tác giả nói rằng tình yêu giống như một chiếc lồng đèn kéo quân, em yêu anh, anh lại yêu người khác, người khác lại yêu một người khác nữa, chúng ta cứ chạy theo vòng quay của lồng đèn kéo quân ấy, mà chưa bao giờ quay lại sau lưng mình để xem có hình bóng của ai đang dõi theo ta.
Em sinh ra đã là một cô gái kì lạ, kì lạ ngay từ tính cách đến suy nghĩ và hành động. Còn anh lại là một người kín tiếng, sống phức tạp, nội tâm và không bao giờ bộc lộ bản thân mình. Em cứ mải miết đuổi theo điều đó, anh thì chạy lên phía trên với những hào nhoáng bên ngoài, để rồi có bao giờ anh thấy mệt mỏi chưa?
Nếu ngày nào đó anh bất giác thấy cô đơn, muốn dừng lại thì anh có thể quay lại phía sau không? Bởi ở đó có một hình bóng không ngừng hướng về anh?
Cô gái nào chẳng mong được có một chỗ dựa vững chắc, cô gái nào chẳng mong mình mãi là duy nhất trong lòng ai kia và em cũng thế, không cần quá nhiều người yêu, chỉ cần một người là đủ. Trái tim của em nhỏ bé, còn anh thì rộng lớn. Anh buồn, anh vui anh có thể tìm đến em bất cứ lúc nào, nhưng lúc em buồn, lúc em muốn khóc lại không thể tìm đến anh bởi một lẽ, những lúc ấy anh không cần em.
Phải chăng em thật dại khờ khi tự làm tổn thương mình như vậy, khi chạy theo bóng dáng của anh mà anh chưa một lần để ý đến sự tồn tại của em.
Với em, lạnh lùng là hình thức đáng sợ nhất trên đời. Nó còn tàn nhẫn hơn sự lãng quên, hơn những xa lánh và hơn cả đỗ vỡ. Dù là quên hay chia tay, cũng chỉ là một lần đau thật nhiều, nhưng sự lạnh lùng giống như một khối u, cứ lớn dần và gây cho ta tổn thương tàn nhẫn nhất.
Tình yêu của em chỉ vẻn vẹn trong sáu từ “hãy để em tiếp tục yêu”, anh hãy tiếp tục đi về phía trước, chạy theo lồng đèn kéo quân của mình, còn em sẽ luôn đợi chờ phía sau, dẫu biết là không đúng, nhưng không ngừng yêu chính là sự kì lạ trong em.

No comments:

Post a Comment