Saturday, November 9, 2013

Chim lẻ...

Đúng không thì thật lòng tôi không biết nhưng tôi thấy muôn đời phụ nữ vẫn thiệt thòi. Chuyện làm mẹ đơn thân nào ai sinh ra đã muốn vậy. Chẳng qua là tìm chẳng nổi một người như ý để làm cha cho con mình. Có người vì tính cách quá mạnh không thể dung hòa. Có người quá yếu đuối không dám đấu tranh cuối cùng ôm phận lẽ mọn ngồi trong bóng tối. Người thì vụng nghĩ: Thế là hi sinh. Thế là cao thượng. Người thì kẻ cả: chẳng cần chồng tôi vẫn nuôi dạy con tốt. Và ai cũng biểu lộ chung một thái độ: chẳng cần đàn ông tôi vẫn sống. Nhưng sống thế nào? Ai dám chắc nước mắt không tuôn khi thấy kẻ khác chồng nắm tay vợ, cha dắt tay con tung tăng trên đường? Ai dám chối mình không khát khao bỏng cháy một nụ hôn ân cần, một vòng tay ấm khi đêm về cô lạnh? Ai dám nói mình không muốn được nâng niu? Ai can đảm nói với con: chỉ mình mẹ sinh con ra mà không thoáng chút dằn vặt trong lòng?
Ảnh minh họa
Khi yêu chẳng ai đo đếm. Nhất là với đàn bà, lắm khi miệng lưỡi nanh nọc vô chừng, móng vuốt sắc nhọn sẵn sàng bấu chặt lấy kẻ khác làm cho rách da tươm máu, nhưng với người mình yêu là hiến dâng trọn lòng không tính toán, không tiếc nuối... Để khi chuyện xảy ra chỉ còn lại mình hứng lấy mọi não nề. Người nổi tiếng thì bị báo chí săm soi lộ bầu thế này, giấu bầu thế kia... rồi suy suy đoán đoán xem ai là "chủ"! Người bình thường thì bị xầm xì bàn tán. Nhẹ miệng thì gọi là ăn cơm trước kẻng. Nặng mồm thì bảo chửa hoang. Rồi mắng rằng đồ đàn bà hư thân, trắc nết, hư hỏng, hoang đàng... Ít ai nghĩ nếu chỉ một mình đàn bà làm sao nên chuyện? Mà một khi đã trao thân và để vương mang giọt máu trong bụng mình, có người đàn bà nào đã từng không tin tưởng, từng không hi vọng?
Có cô em trong nghề đang rạng ngời nhan sắc, tỏa sáng tương lai. Mình rất ngưỡng mộ cô ấy vì sự giỏi. Lâu lâu không gặp, hôm nay gọi rủ cô đi tiệc tùng, cô ấp úng bảo em không đi được. Ngập ngừng lâu cô mới nói đang có bầu. Nhưng em không biết chúng em có cưới không nên không dám công khai cho mọi người biết. Nếu ảnh không nhận em sẽ tự sinh và tự nuôi. Gã đàn ông kia mình có biết - cũng có tí danh phận trong nghề. Không biết gã đã nghĩ gì và đang nghĩ gì nhỉ?
Đàn bà đi biển một mình.
Mãi đã một mình.
Mãi vẫn một mình.
Thương thân đàn bà.
Thương những đứa con có Cha Là Mẹ.

No comments:

Post a Comment