Sunday, November 10, 2013

Ngày mai em đi bán nỗi sầu!

Sẽ có những chênh vênh trên cuộc đời em thơ dại. Cũng sẽ có những sỏi đá trên con đường em bước. Đau và những niềm vui hạnh phúc đang pha trộn vào nhau, quyện mình vào trong dòng chảy của vị đắng. 
Chẳng phải là quên, cũng chẳng phải là đang nhớ. Có lẽ, đơn giản chỉ là những phút giây chạnh lòng nhớ lại. Những yêu thương, những nồng nàn, những môi hôn đê mê tưởng chừng như bất tận, em đắm chìm trong những yêu thương. Rong rêu thả mình vào trong biển nhớ. Để giờ em lại đắm mình vào trong biển sầu đổ lệ.
Anh là mảnh vụn trong trái tim em, là nỗi đau của em. Anh đã từng là tất cả... nhưng giờ, anh chẳng là gì trong bộn bề của đời em nữa. Chỉ là thoáng chốc anh lại hiện về trong tâm trí em, tình yêu anh hiện về trong tim em, trong nỗi nhớ, và cả trên khóe mi sầu.
 
 
Đêm. Em nghiêng mình trong ánh sáng chập chờn, với những cánh hoa tàn y như cuộc tình ta đã hết. Chắc anh đâu hay, nỗi đau em mang lớn gấp ngàn lần anh nghĩ. Chắc anh cũng chẳng bao giờ thấu được nỗi nhớ anh da diết cắn xé trái tim em  như thế nào. Đau và nhói. Buốt giá, tê tái tới tận tim gan. 
Đêm... chỉ đêm nay thôi. Chỉ đêm nay thôi em cho phép bản thân mình nhớ anh nhiều tới thế. Chỉ đêm nay thôi và ngày mai sẽ khác. Anh giờ không thuộc về em, hiện tại anh không còn bên em, bên em đã trở thành quá khứ. Anh không phải là hư ảo, anh hiện hữu, hiện hữu trong chính dòng đời vồn vã, hiện hữu trong đời em, và là hiện tại bên cô ấy, người con gái anh yêu.
 
 
Ngày mai em sẽ đi bán nỗi sầu!
Nhưng ai sẽ mua nó cho em. Anh à ? Hay là một người xa lạ sau này sẽ trở thành một người chiếm đóng con tim em ?
Ừ! Em đi bán nỗi sầu, bán những sầu thương đã được đong đầy của năm tháng. Em bán sầu cho những kỉ niệm một thời bên nhau, bán cho những nhớ mong để chúng về tìm lại miền kí ức mà ngủ quên đi đừng bao giờ thức tỉnh. Em bán cho những ưu tư và nhung nhớ, bán cho những môi hôn, cho những vòng tay ôm ghì, cho những đắm say và ân cần từng giây phút. Em bán,  bán nỗi sầu để hạnh phúc trở lại với em. Bán sầu để em mua niềm vui, mua sự vô tư và không buồn phiền của em ngày mà anh chưa từng đến.
Bán thôi, bán sầu đi, bán nỗi buồn đi thôi.
Dừng thôi. Dừng nghĩ. Và... dừng cả những yêu thương của ngày nào !
 
09.11.2013
Đinh Thủy

No comments:

Post a Comment