Wednesday, November 13, 2013

NGƯỜI SÀI GÒN

Tôi không phải là người Sài Gòn. Đấy, hình như điều này đã được nhắc đi nhắc lại cả chục lần đối với độc giả của S2G VietNam rồi ấy nhỉ. Chính vì thế, khi viết bài này, tôi cũng đã suy nghĩ kĩ lắm, nhưng theo nhìn nhận khách quan, cũng như theo một số ý kiến của chủ quan của một số bạn trẻ ở… Sài Gòn (kiểu như người Sài Gòn chính gốc luôn ấy), tôi xin phép đưa ra một số nhận định về thói quen, phong cách sống của người Sài Gòn ở đây một tí. Xem như là một bài viết mang tính funny, giải trí đầu tuần vậy nhé!
  1. Người Sài Gòn rất dứt khoát trong việc đi lại, sang trái là sang trái, sang phải là sang phải, không có chần chừ ngó nghiêng khi di chuyển bằng các phương tiện. Chính điều đó đã khẳng định thái độ sống năng động, nhanh chóng, tự tin của người Sài Gòn. Nếu đi đường Sài Gòn mà bạn cứ dần dà dần dà, ngắm hết nhà này đến nhà khác thì khả năng bạn bị… “nghe chửi” từ phía sau là rất cao đấy!
  2. Người Sài Gòn rất thân thiện trong việc chỉ đường, bán quán vỉa hè… Bạn cứ tưởng tượng mà xem, một đứa mù đường, đi học về bị lạc qua 5 quận chỉ vì một lỡ quẹo nhầm đường từ: Q.Thủ Đức, Q.9, Q.Tân Bình, Q.Gò Vấp, Q.Bình Thạnh để về tới nhà tôi ở Q.1 thì bạn biết là người Sài Gòn tốt tính thế nào rồi đấy!. Nếu người này không chỉ đường cho bạn thì cũng sẽ có người khác thôi, yên tâm về vấn đề đi lại rồi nhé. Vì ngay cả tớ, một con bé mù đường thuộc loại hạng I mà còn về nhà được cơ mà!
  3. Người Sài Gòn thích ngồi café. Bởi thế người ta mới nói Sài Gòn là “thiên đường café” cũng là vì thế. Thực ra, ngồi café không nhất thiết là ở mấy cái quán sang trọng đắt tiền cỡ như mấy thương hiệu lớn lớn như Starburks, Gloria’s jean coffee hay Angle in Us Coffee thì mới là “café chính hiệu”. Bạn cứ thấy vấn đề nó đơn giản thế này, chỉ là ra ngồi hàng quán café vỉa hè trước cổng, ngồi đàm đạo tâm sự với mấy bạn, mấy anh chị, mấy cô chú về mấy vấn đề xung quanh, đọc báo, nghe phát thanh thế là đủ, là một buổi café đúng nghĩa rồi.
  4. Bạn bè ở Sài Gòn dễ tính lắm, phóng khoáng lắm, nhưng điều đó không có nghĩa là ngây thơ hay khờ khạo. Giận hờn nhau ti tí, cách mấy cũng hòa. Cơ mà “quá tam ba bận”, cái gì cũng có lí lẽ riêng của nó. Sống là phải biết tin tưởng, phải song phẳng, phải biết hào hiệp giúp đỡ nhau vì “có vay có trả”, đơn giản chỉ vậy thôi.
  5. Sài Gòn không ngủ, người Sài Gòn cũng thế. Sài Gòn là nơi quy tụ của tất cả những người thành công nhất trời cho đến những kẻ sa cơ thất thế. Người ta có thể thức trắng đêm để lên dự án, để đến bar chơi bời nhưng cũng có người phải quần quật làm việc để mưu sinh, tìm kiếm miếng cơm qua ngày. Đơn giản thế thôi.
Trên đây chỉ là một số nhận định cơ bản về người Sài Gòn của tôi và của một số bạn bè của tôi ở Sài Gòn. Điều này có thể đúng, có thể sai tùy theo góc nhìn của bạn. Đây là một bài blog, không phải là một bài báo nên ý kiến chủ quan của cá nhân dĩ nhiên là điều tất yếu. Bạn có điều gì muốn chia sẻ thêm về người Sài Gòn với tôi? Hãy comment hoặc inbox cho chúng tôi nhé.
S2G VIETNAM

No comments:

Post a Comment