Tuesday, November 5, 2013

Chạm mưa!

Có lẽ không phải tự nhiên tại sao em lại thích ngắm mưa Sài Gòn như vậy. Những cơn mưa Sài Gòn trong em như những giọt nước mát lành, trong sáng như ánh thủy tinh và đầy thơ mộng. Mưa Sài Gòn là sự vội vã, bất chợt nhưng cũng đầy khoảnh khắc và quyến rũ.
Em thích cảm giác được xòe tay ra đón những giọt mưa mát lạnh trong lòng bàn tay mình, cảm nhận được hơi thở, từng dư vị của mưa. Mưa là rơi, là chạm và là thích thú. Mưa mang đến cho ta nhiều suy nghĩ, đôi khi chút buồn man mác, vẩn vơ, một chút tinh khiết hay chút lạ lẫm, vui tươi cho ngày mai đầy nắng.
Có lần anh nói với em rằng, chạm vào mưa giống như chạm vào hạnh phúc của đời người. Bởi lẽ cơn mưa đầy thình lình, mà ta lại không thể dễ dàng đưa tay ra đón nhận nó. Em muốn chạm vào mưa giống như chạm vào tâm hồn của anh. Anh giống như mưa Sài Gòn, dễ hờn dỗi, dễ nổi giận như cơn giông bất chợt, nhưng cũng nhẹ nhàng qua đi, và sau cơn mưa ấy là chút năng miên man đủ làm đôi má em ửng hồng.
Mưa trong em là đợi chờ anh tới, đợi những thổn thức yêu thương, đợi những rung động nhỏ bé nhưng thật sâu lắng. Phải chăng em đang đánh cược tuổi trẻ của mình cho một tình yêu không trọn vẹn? Và anh, dù biết rằng anh không như người yêu em từng mơ ước, từng tưởng tượng. Nhưng chính anh là người nâng đỡ từng bước đi của em, hay chỉ đơn giản là nhắc nhở em về mỗi bữa ăn hàng ngày. Nếu em là một đứa trẻ ngoan, có lẽ anh sẽ không hề khó khăn gì, nhưng em lại là một đứa trẻ với nhiều tính xấu nhất. Vậy nên yêu em không dễ. Nhưng đứa trẻ nào cũng đơn giản và yêu em cũng đơn giản như thế.
Cuộc đời mỗi người giống như một cuộc chạy đua Maratong đường dài, người ta càng cố gắng chạy thật xa, thật nhanh thì sẽ chịu thật nhiều tổn thương. Và tình yêu của chúng ta cũng vậy. Giống như những cơn mưa của Sài Gòn, mang cho ta sự thuần khiết trong tâm hồn, mang cho ta những cảm xúc trào dâng hạnh phúc, nhưng gió, sấm chớp, giông tố của nó sẽ khiến ta sợ hãi và tổn thương. Nhưng hạnh phúc không phải ai cũng có thể chạm vào và em cũng không cần một người yêu hoàn hảo, chỉ cần một người đủ mang lại cho em tất cả cảm xúc yêu ghét như cơn mưa kia!

No comments:

Post a Comment