Wednesday, November 27, 2013

TỰ KỶ BUỔI TỐI VỚI “CÔ BẠN SÀI GÒN” MỚI QUEN...

Tôi không phải là người Sài Gòn ( điệp khúc!), và cô bạn thân tôi mới quen là người Sài Gòn “chuẩn” 100%: Cực vui, cực thích, cực đã.
Chợt nhận ra bước một mình cũng có nhiều cái vui, nhưng bước đi “hai mình” thì còn vui hơn nữa...
Sáng, tôi uể oải đến trường với tâm trạng không thể tệ hơn. Chiều, tôi lang thang đến công ty sách để chuẩn bị kí hợp đồng cho dự án sách đầu tay. Tối, tôi cùng cô bạn thân mới quen đi lòng vòng trung tâm Q.1 chơi cho “bõ ghét”, vì suốt cả tuần chỉ chôn chân ở nhà, ở trường đi học, đọc, viết mà thôi. Dạo này tôi bị “chán” đi café một mình, chán nói chuyện, gặp mặt các chàng trai, chỉ thích đi tỉ tê với đám “hotgirl” chung quanh, dù tôi là “chuẩn girl” 100 % nhưng cũng chẳng hiểu vì sao lại như vậy.

Cô bạn tôi mới quen hôm nay là người Sài Gòn chính hiệu (tạm gọi là “cô bạn Sài Gòn” nhé!): phóng khoáng, nhiệt tình, thẳng thắn, đanh đá, thần tượng SuJu – hệt như cái “lối sống” của tôi bây giờ nếu nói không ngoa (ngoại trừ việc thần tượng vì tôi không phải là fan Kpop, dù tôi cũng khá thích Kpop). Tôi quen cô bạn trong một lớp học bóng đá.(Vâng, bóng đá cơ đấy, và lí do tôi học bóng đá là bởi vì tôi chẳng biết chơi các môn bóng còn lại, và dĩ nhiên, điều đó không đồng nghĩa  với việc tôi biết chơi bóng đá).Ngồi Coffee Bean trò chuyện từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối, tôi nói mãi mà chẳng hết chuyện, dù ly café đã cạn từ lâu. Ấy thế rồi tôi lại quay sang café Bệt, rồi đến Diamond, rồi đến Vincom A. Chúng tôi càng nói, càng hiểu nhau, càng nói, càng thấy thời gian trôi qua thật mau.

Rồi đến cuối ngày, tôi đã rút ra một số “chân lý” về cô bạn thân mới gặp là như thế này:
Bạn mới quen là cung Thiên Yết, sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.
Bạn mới quen không có nghĩa là bạn xã giao.
Bạn mới quen không có nghĩa là bạn giả tạo.
Bạn mới quen khi thích một điều gì đó, thích thú  thì gật đầu okie, không thích thì thẳng thừng chê.
Bạn mới quen đồng nghĩa với việc bạn có thể chia sẻ những điều “thầm kín” mà những người bạn “quen lâu” chưa chắc hiểu được.
Bạn mới quen thú vị kinh khủng, dù có thể nói hơi phũ là “có mới nới cũ” (Nhưng đâu có ai phủ nhận được một điều rằng đi chơi với bạn mới là cực kì thú vị phải không?)
Bạn mới quen rất “chịu chơi”, thích là nhích, quan niệm “cứ đi là sẽ đến”.
Và một điều cực kì quan trọng là, chúng ta hãy luôn làm mới tình bạn của minh. Ai cũng sẽ là bạn mới của nhau, nếu như mỗi người tự biết làm mới mình. Đừng đế tất cả biến thành nghĩa vụ, thói quen, hay những thứ đại loại là thế. Vì cái mới, cho dù có thể không phải là cái tốt nhất, nhưng chắc chắn sẽ có một phần nào đó là rất lạ lẫm và thú vị. Cái mới – cũ không chỉ đánh giá qua thời gian, mà còn đánh giá vào vị trí của họ trong tim của mỗi người.

Nói chung là, dù bạn có phải là người Sài Gòn hay không, thì việc có một anh bạn/ cô bạn người Sài Gòn nào đó là một điều vô cùng đáng khích lệ. Ngồi tự kỉ, trò chuyện, tự sướng với họ, để biết thêm về người Sài Gòn, về "văn hóa Sài Gòn", để yêu thêm Sài Gòn là một điều chắc chắn không phí!

No comments:

Post a Comment