Tuesday, November 5, 2013

Ở Việt Nam nước uống chỉ dùng để... rửa chân

Những hình ảnh khiến nhiều người ái ngại.
Mới đây, những hình ảnh người dân sống quanh khu vực Công viên bãi trước (thành phố Vũng Tàu) sử dụng trụ uống nước công cộng để vệ sinh cá nhân gây bức xúc dư luận.
Công viên bãi trước là nơi thường xuyên tập trung khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi này tập trung khá đông dân cư nên các trụ uống nước công cộng được lắp đặt nhằm phục vụ nhu cầu tại đây. Thế nhưng, các trụ nước uống lại bị người dân đi đường dùng để rửa chân, rửa tay, thậm chí dùng nó để rửa xe,...
Theo chia sẻ của chị Phi Yến người dân sống tại khu vực này cho biết: "Rất nhiều người sau khi tắm biển xong dùng nước để rửa chân, rửa tay, nhiều khi có người dùng nước uống tại trụ để rửa xe. Một số phụ huynh còn dùng nước để rửa sạch chân tay cho con họ. Khiến khách nước ngoài ái ngại, không dám uống".
Sau khi những hình ảnh này được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng. Rất nhiều ý kiến chia sẻ đã được đưa ra. Thành viên Robbey cho rằng: "Đây chỉ là một trong số nhiều hình ảnh các bà mẹ rửa chân cho con ở vòi uống nước công cộng. Ý thức phụ huynh như vậy thì làm sao dạy dỗ được con cái?"
Cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc trước ý thức của người lớn
"Hình ảnh này mình thấy nhiều không hiểu sao vẫn không giải quyết được. Quan trọng là ý thức người dân quá kém. Hiện tại có rất nhiều trụ nước phục vụ cho người dân thế mà một trong những con người như họ làm xấu đi nét văn hóa mới...", thành viên Nick J chia sẻ.
Một vài hình ảnh gây bức xúc tại trụ uống nước công cộng:
Dùng nước uống để rửa chân
Tập thể dục cũng sử dụng nước để rửa tay!
Phụ huynh ý thức kém làm sao có thể dạy trẻ nhỏ?
Vĩnh Hoàng

No comments:

Post a Comment