Tuesday, November 19, 2013

Đi ngược chiều thương

Những tưởng mùa nay mưa đã đi xa, vậy mà sớm nay Sài Gòn bất chợt lại mưa anh à. Có lẽ chỉ là một sự trùng hợp thôi, nhưng mưa cứ đến vào những lúc em buồn. Nỗi buồn như cũng vì thế mà nhiều lên, cảm xúc có lẽ cũng theo đó mà lẫn lộn. Chẳng biết giờ mình đang nghĩ gì, muốn gì và cần gì nữa.
Vì rằng tình yêu chưa bao giờ là tất cả nên em chẳng dám nói rằng em yêu anh thật nhiều - nhiều đến mức em không thể sống nếu thiếu anh. Nhưng anh ơi, hồi ức của em sao chỉ toàn thấy anh thế? Muốn tìm cho bản thân một kỉ niệm thật đẹp nhưng không xuất hiện hình bóng của anh là một điều quá khó với em. Em đang tự hỏi, chúng ta bên nhau cũng đâu gọi là lâu, vậy vì cớ gì mà kỉ niệm bên anh lại xóa sạch trong em bao kí ức ngày trước? Là vì tình yêu này mãnh liệt quá nên khiến tâm trí em trở nên lu mờ hay bởi trước đây vốn dĩ em đã chẳng có được thứ bình yên như tháng ngày được bên anh ấm áp?
Em đang mâu thuẫn với chính mình anh ạ, bởi cuộc sống của em bây giờ không được như em hằng mong muốn. Cứ nghĩ rằng chỉ cần đi đến một nơi xa, em sẽ làm quen được nhiều bạn mới, sẽ có những niềm vui khác lấp đầy khoảng trống khi vắng anh. Vậy mà em lại không làm được. Đôi khi nhạy cảm quá khiến em không đủ niềm tin để mở cửa trái tim mình mà làm bạn với bao người khác giữa Sài thành đất chật người đông. Chẳng thế mà em tự nhiên thấy mình nhỏ bé và cô đơn quá. Muốn về bên anh, muốn vùi mình vào vòng tay anh để cảm nhận được hơi ấm nơi anh thay vì chịu đựng những cơn gió lạnh lúc Đông đang về này mà sao khó quá.
Về những buổi chiều khi nắng rớt lại phía sau lưng
Có một người bước đi chông chênh giữa Nhớ - Quên đôi bờ sáng tối
Anh, phải làm sao để nỗi nhớ anh bây giờ sẽ không khiến trái tim em quặn đau lên nữa khi mà từng đêm trong giấc mơ em vẫn thấy anh đang ôm em thật chặt? Phải làm sao để dĩ vãng được ngủ yên khi mà em cứ cố bới tung lên để ôm trọn hình bóng anh trong tim mình?
Em biết, có lẽ em không phải một người bạn gái tốt - đủ tốt để anh trao vào đó bao niềm tin và hi vọng. Nhưng yêu anh là em nói thật, bởi tình yêu nơi em không xuất phát từ thứ gọi là tiền. Nó đơn giản, nó nhẹ nhàng và trong sáng lắm. Mối tình đầu mà anh, nó chan chứa biết bao hoài bão và ước mơ, nó ấp ủ biết bao dự định về một ngày được nắm tay anh bước đi trên lễ đường, được thấy anh mỗi sớm mai thức dậy, được làm một người vợ hiền của đời anh.
Em biết, có lẽ em chẳng phải một người con gái sâu sắc - đủ sâu sắc để hiểu tất cả những gì anh đang nghĩ. Nhưng mỗi việc xảy đến với anh đều làm em cuống cả lên, em không biết phải giúp anh thế nào, em cũng không biết mình có thể làm được gì cho anh. Em chỉ cố gắng làm theo những gì anh nói rồi mỉm cười tự bảo "ck ơi, thấy vk của ck giỏi chưa này". Có lẽ là tự em đang an ủi bản thân mình, phải, chính em cũng hiểu mình thật vô dụng, ngoài việc cắm đầu cắm cổ vô học thì chẳng làm được gì ra hồn. Vì thế nên em không xứng đáng với tình yêu của anh chăng?
Em cũng biết, có lẽ em chẳng phải một người con gái trưởng thành - đủ trưởng thành để thôi suốt ngày ngồi mơ mộng về một mối tình lãng mạn như ở trong phim. Nhưng bất kì sự quan tâm nào của anh cũng đủ khiến em cảm thấy ấm áp rồi. Anh vẫn thường nhắc em cuộc sống thực tại không gống những gì em thấy trên phim ảnh, nhưng anh ơi đó cũng là một thức ăn tinh thần để sau khi bộ phim khép lại, em càng nhận ra tình yêu anh dành cho em đặc biệt đến dường nào.
Có lẽ dù em có nói thế nào cũng chẳng thể giữ nỗi một bàn tay đang muốn xa một bàn tay khi mà bao sự mệt mỏi và bất cần đang hành hạ bản thân anh. Nhưng yêu thì em vẫn cứ yêu, chỉ là thôi chờ đợi, thôi đòi hỏi những điều phi lí, thôi xuất hiện trong cuộc sống của anh, thôi quan tâm anh với tư cách là một người đặc biệt. Dẫu thế nào thì em cũng chẳng quên được đâu những kí ức, những kỉ niệm bên anh. Thế nên, để em mang nó theo bên mình vậy.
---------------------------------------------------------------
15.11.2013
Sớm nay có mưa
Ngô Dạ An

No comments:

Post a Comment