Friday, November 1, 2013

Đừng đẩy em ra khỏi cuộc sống của anh

Phía cuối ngày nắng tắt, có nỗi buồn còn nhiều hơn cả gió, giá mà có thể thả chúng lên trời như bong bóng bay xa...

Dạo này nó hay buồn, cũng chẳng hiểu vì sao nữa, có lẽ nỗi cô đơn, sự lạc lõng trong nó đang ngày một nhiều hơn thì phải. Nó muốn tìm về những bản nhạc thật buồn, không phải để tìm sự đồng cảm, cũng đâu phải để dấn mình trong những nỗi đau, nó chỉ đơn giản là không hòa nhập được với những điều vui nhộn nên đành học cách im lặng mà cảm nhận những giai điệu man mác trong từng bản sáo trúc. Bất giác, nó nhớ ra, anh cũng thích sáo trúc, nhưng chỉ là trước đây thôi. Trước đây anh cũng từng mở những bài sáo trúc cho nó nghe, nhưng chắc vì bản nhạc này buồn quá nên anh thôi không nghe nữa. Có điều, nỗi buồn ấy thì anh lại vô tình để quên trong tim nó mất rồi. Biết đến bao giờ anh mới có thời gian ngồi nghe nó tâm sự đây?
Nó thấy mình thật lạ, bản thân đa sầu đa cảm mà sao lại yêu một người chỉ sống theo thực tế? Dẫu biết rằng cuộc sống con người thì cần hơn cơm áo gạo tiền, nhưng tâm hồn cũng cần được nuôi dưỡng chứ? Có bao giờ anh biết, có bao giờ anh hiểu không anh mà sao mỗi lần thấy em buồn anh chỉ biết bảo em lại suy nghĩ lung tung, lại trách em không lo cho hiện tại? Nhiều lúc em cũng muốn mình trở nên vô cảm, muốn học cách quay lưng với cuộc sống, nhưng nghĩ lại em thấy sống vậy thì vô nghĩa quá anh à. Con người sinh ra có trái tim để cảm nhận cay đắng ngọt ngào, có đôi mắt để nhìn thấy mọi thứ, có đôi tai để lắng nghe những âm thanh từ xung quanh, sống mà giả câm, giả điếc, giả mù lòa thì sống làm gì cho lương tâm cắn rứt? Anh đừng như thế nữa được không anh? Làm ơn đừng vô tình với những người còn đang bên anh, với những yêu thương anh đang được hưởng trọn, với những hạnh phúc anh đang mang ra đánh đổi bằng nỗi đau. Như vậy là không công bằng với anh, cũng không công bằng với những ai đang quan tâm anh nữa. Đâu thể chỉ vì quá khứ đau buồn mà anh có thể đem nó reo giắc lên cho hiện tại và tương lai đâu anh.




Viết ra những dòng này, nó biết anh sẽ không bao giờ đọc được. Không phải vì anh không biết nó viết cho anh, cũng không phải vì anh không có thời gian đọc. Đơn giản chỉ vì những con chữ, những cảm xúc của nó chưa bao giờ là sự quan tâm của anh. Với anh, nó chỉ là một đứa con nít, mà con nít thì chẳng có gì cần quan tâm ngoài lo cho ăn, lo cho mặc, lo cho học hành tử tế cả. Nó cần một người yêu thương nó chứ đâu cần một người nuôi nó như nuôi heo đâu. Nó không đáng để anh chia sẻ bao tâm tư hay anh chỉ cần một người bạn gái trên danh nghĩa để không phải trói buộc nhau những vết thương trong cõi lòng? Để người ta biết anh đang đau thì sao chứ, con trai cũng có những lúc yếu mềm, cũng có những lúc cần một vòng tay ôm chặt đấy thôi. Anh đừng giấu nữa những nghĩ suy, những nhức nhối trong anh lúc này, cho nó được chia sẻ cùng anh, cho nó được nắm chặt tay anh mà sống tiếp những tháng ngày còn lại đi anh. Đâu phải chỉ cần ăn cơm 1 ngày 3 bữa là đã đủ, sống sao cho ý nghĩa thì sống chứ anh, anh cứ quan niệm mặc kệ tất cả thì bao giờ mới tìm được cho mình một người để bên cạnh giúp anh đứng dậy?
Anh biết không, anh dường như chỉ nhìn thấy vết đen trên một tờ giấy trắng mà không nhìn thấy những ánh sáng của bao ngôi sao trên nền trời đen mịt thì phải. Em đã từng nói với anh rằng anh đã đánh mất quá nhiều thứ trong cuộc sống mà lẽ ra anh không nên để mất. Lúc đó anh cũng bảo anh biết nhưng mọi việc đã lỡ rồi và anh không thể làm gì hơn ngoài việc khép trái tim mình mà sống cho qua ngày. Nhưng anh à, nếu anh còn tiếp tục vô tâm như thế thì những gì anh mất sẽ còn nhiều hơn đó anh. Con người có trái tim đâu phải chỉ để trưng cũng đâu phải chỉ để sống, nó còn có nghĩa vụ mang yêu thương đến sưởi ấm cho những trái tim đang băng giá khác mà. Em đã và đang cố gắng hết sức để anh nhận ra rằng không phải con người nào cũng giống nhau và không phải con đường nào cũng có cùng kết thúc nhưng em bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì sự vô tình của anh rồi đấy. Đừng đẩy em ra khỏi cuộc sống của anh thêm lần nữa được không anh?

No comments:

Post a Comment